Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

ĐỂ ĐỨC CHÚA TRỜI BIẾN THẤT BẠI BẠN thành TÁI XUẤT



Do Rick Warren - ngày 3 tháng 6 năm 2019

Khi họ làm vậy, họ bắt được lượng lớn cá đến nỗi lưới họ bắt đầu rách” (Lu-ca 5: 6 NIV).

Nếu bạn từng cảm thấy nản lòng với công việc mình, thì bạn đã đồng hội đồng thuyền. Có lẽ bạn mệt mỏi vì làm việc quá sức.  Có lẽ bạn đặt lòng và hồn mình vào một dự án, và rồi chỉ thất bại.

Chúng ta tất cả đều đối mặt thất bại trong công việc.  Nhưng chính những gì xảy ra tiếp theo mới thực quan trọng.

Chỉ cần hỏi Si-môn Phi-e-rơ và Anh-rê.

Lu-ca 5 kể cho chúng ta rằng hai anh em đã đánh cá suốt đêm.  Là ngư dân chuyên nghiệp, nếu họ không bắt được cá, họ không kiếm được tiền.

Nhưng trong Lu-ca 5, họ không bắt được gì.  Nói theo biệt ngữ hiện đại, chuyện đó như thể hồ cá đó bị suy thoái.  Hai anh em nản lòng và mệt mỏi.

Nhưng sau đó, Chúa Giêsu đến và làm điều không thể được.

Sau khi mượn thuyền của họ để dạy dỗ, Chúa Giêsu nói với Si-môn Phi-e-rơ: Hãy ra chỗ nước sâu và thả lưới xuống đánh” (Lu-ca 5: 4 NIV).

Phản ứng của Si-môn Phi-e-rơ là điển hình của những lúc thất vọng xảy ra: “Thầy ơi, thẩy ơi, chúng tôi đã làm việc vất vả cả đêm và không bắt được bất cứ gì (Lu-ca 5: 5 NIV).

Tất cả chúng ta đều đụng giai đoạn này.  Chúng ta đã làm hết sức công việc mình kết cuộc trống rỗng.  Chúng ta đã làm mọi thứ đúng và thậm chí tin rằng Chúa đã dẫn chúng ta làm những gì chúng ta đang làm, nhưng chúng ta không có gì để thể hiện điều đó.

Sau đó, Chúa Giêsu làm phép lạ.  Chúa Giêsu không chỉ đáp ứng nhu cầu những chàng này.  Ngài hoàn toàn làm sửng sốt họ trong tiến trình này.

Kinh thánh nói, “Khi họ làm vậy, họ bắt được lượng lớn cá đến nỗi lưới họ bắt đầu rách” (Lu-ca 5: 6 NIV).

Họ không chỉ bắt đủ cá cho mình mà Chúa còn cho họ đủ để chia sẻ.

Sau khi Si-môn Phi-e-rơ và Anh-rê làm những gì Chúa Giêsu bảo họ làm, họ bắt được nhiều cá hơn trong 10 phút so với 10 giờ trước đó.  Chúa biến một thất bại thành một tái xuất.

Tái xuất của bạn có lẽ cũng rất gần.

Dù bạn đã không có việc làm trong nhiều tháng hoặc nhiều năm, hoặc dù bạn đã thất bại nặng nề năm lần liên tiếp, không vấn đề gì.

Chúa có thể bật vòi nước nhanh hơn tắt.

rồi bạn có thể cần chiếc thuyền lớn hơn.

THẢO LUẬN

·      Thể nào bạn từng thấy Chúa làm phép lạ trong đời làm việc của bạn?  Điều đó nói gì về những gì Ngài có thể làm trong tương lai?
·      Điều gì làm bạn sợ nhất về việc tin cậy Chúa cho một phép lạ trong đời làm việc của bạn?
·      Ai đang gặp thất bại trong công việc và cần đọc bài dưỡng linh hôm nay?  Hãy cam kết truyền lại điều này cho người đó.

Không có nhận xét nào: