Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2019

BẠN ĐANG KIÊNG ĂN hay ĂN TIỆC LỜI GOD?



By Rick Warren – May 3, 2019

“Lời Ngài thật quá ngọt ngào cho tôi; chúng ngọt hơn mật” (Thi 119:103 NLT).

Sau khi vợ tôi Kay và tôi đính hôn, chúng tôi di chuyển hai phía thế giới ngược nhau.  Nàng đến Birmingham, Alabama, để làm việc trong hội thánh nội thành, và tôi đến Nagasaki, Nhật, để mở hội thánh.  Chúng tôi xa nhau hầu hết thời gian đính hôn.
Những ngày đó, chúng tôi không có phone tay.  Tốn $15 một phút để gọi Nhật, và chúng tôi nghèo mạt rệp.  Nên chúng tôi chỉ có duy nhất một cách thay thế: viết thư.  Mỗi chúng tôi viết một lá thư mỗi ngày, và nhận thư nàng là điểm nổi bật ngày của tôi lúc ấy.  Giây phút thư tình đến, tôi xé toang và đọc nó.  Rồi tôi đọc lại nó và cố đọc giữa những hàng.  Tôi gạch đít và nhớ một phần nó.  Tôi cố gom từng giọt tình yêu người phụ nữ này cho tôi.
Chuyện gì nếu chúng ta đọc Kinh Thánh—thư tình God cho chúng ta—cùng cách vậy?
Nếu bạn không nghiền ngẫm Kinh Thánh, cố lượm lặt từng chút khôn ngoan từ nó, thì bạn không hoàn toàn ăn tiệc mà God đã chuẩn bị cho bạn.  Thi Thiên 119:103 nói, “Lời Ngài thật quá ngọt ngào cho tôi; chúng ngọt hơn mật” (Thi 119:103 NLT). 
Kinh Thánh đầy chất dinh dưỡng—thức ăn thuộc linh mà sẽ giữ bạn khỏe mạnh, và đầy món tráng miệng.
Bạn đang kiên ăn hay bạn đang ăn tiệc Lời God?  Hãy nhớ rằng đến nhà thờ một lần một tuần và nghe một bài giảng không phải là ăn tiệc.  Nếu bạn chỉ ăn một bữa một tuần, thì bạn sẽ không tăng trưởng hoặc mạnh khỏe.
“Người ta không sống bằng bánh mà thôi, nhưng bằng mọi lời đến từ miệng God” (Ma-thi-ơ 4:4 ESV).
Bạn chỉ có thể thật sự nếm ngọt ngào Lời God khi bạn ăn nó mỗi ngày và để nó thấm lòng và trí bạn.

THẢO LUẬN
·      Hãy chọn một trong những câu từ bài dưỡng linh hôn nay, và đọc toàn bộ chương câu đó.  Thưởng thức những lời God.  Điều tốt lành và dinh dưỡng nào God cho bạn từ phân đoạn này?
·      Một thay đổi nào bạn có thể làm cho sinh hoạt sáng hoặc tối của bạn mà sẽ tạo ra gìờ đọc và ngẫm Lời God?
·      Thể nào khao khát của bạn đọc Lời God thay đổi khi bạn nghĩ về Kinh Thánh như thư tình God gửi bạn?


Không có nhận xét nào: