Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

THỂ NÀO SỐNG trong ÁNH SÁNG CÕI VĨNH HẰNG



By Rick Warren – May 7, 2019

“Vì khi anh chị em biết Ngài rõ hơn, Ngài sẽ ban cho anh chị em, qua quyền năng vĩ đại Ngài, mọi thứ anh chị em cần để sống đời tốt lành thật sự: Ngài thậm chí chia sẻ vinh hiển của chính Ngài và tốt lành của chính Ngài với chúng ta!” (2 Phi-e-rơ 1:3 TLB).

Đại đa số người ta không để ý đến cõi vĩnh hằng.  Họ sống cho tại đây và bây giờ, là cái thải đi, vì mọi thứ “tại đây và bây giờ” sẽ không quan trọng trong năm phút, càng ít hơn nữa trong 50 năm—và chắc chắn không thuộc cõi vĩnh hằng.  Nếu chúng ta giăng sợi dây từ California đến Tokyo, và đó là cái đại diện cho tất cả cõi vĩnh hằng, thì đời bạn trên Trần Thế sẽ đại diện chưa đầy một mi-li-mét.
Vậy thể nào bạn sống trong ánh sáng cõi vĩnh hằng?  Bạn sống cho vinh hiển God, vì Ngài sẽ chia sẻ vinh hiển Ngài với bạn trong thiên đàng.
Kinh Thánh nói trong 2 Phi-e-rơ 1:3, “Vì khi anh chị em biết Ngài rõ hơn, Ngài sẽ ban cho anh chị em, qua quyền năng vĩ đại Ngài, mọi thứ bạn chị em cần để sống đời tốt lành thật sự: Ngài thậm chí chia sẻ vinh hiển của chính Ngài và tốt lành của chính Ngài với chúng ta!” (TLB).
Bạn không phải chọn điều gì sẽ xảy ra cho bạn phần còn lại đời bạn.  Nhưng bạn phải chọn thể nào bạn đáp ứng.  Bạn có thể đối diện tương lai như một người yếm thế, như một người chỉ trích, hoặc như một người đa nghi.  Bạn có thể đối diện tương lai mong đợi điều xấu nhất và từng trải điều xấu nhất.  Bạn có thể đối diện tương lai bạn không làm người ban ân sủng cho người khác, và bạn có thể sống cho vinh hiển của riêng bạn.
Hoặc bạn có thể đối diện tương lai với lòng biết ơn, đại lượng, và đầy ân sủng và sống cho vinh hiển của God.  Cái nào bạn nghĩ sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn?  Cái nào bạn nghĩ sẽ khiến bạn thành công hơn?  Cái nào bạn nghĩ sẽ đem nụ cười cho God và đem phần thưởng của thiên đàng?
Ma-thi-ơ 5:16 nói, “Đèn con hãy chiếu sáng trước người khác, để họ có thể thấy việc lành con và dâng vinh hiển cho Cha con là đấng trên trời” (ESV).
Chúng ta được tạo ra vì God muốn một gia đình.  Ngài muốn sống cõi vĩnh hằng với gia đình Ngài.  Ngài muốn sống cõi vĩnh hằng với bạn và tôi!  Thiên đàng là một trong những lý do quan trọng nhất mà Cơ-đốc-nhân có thể vui mừng—God đã ban chúng ta đời vĩnh hằng, và thiên đàng sẽ thật lạ lùng!

THẢO LUẬN
·      Những cách nào God dùng thời gian bạn trên Trần Thế để chuẩn bị bạn cho cõi vĩnh hằng?
·      Thể nào việc biết ơn và đại lượng khiến bạn hạnh phúc hơn?
·      Khi bạn chờ đợi điều xấu nhất trong đời, điều đó nói gì về điều bạn tin về God?


Không có nhận xét nào: