Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

TẠI SAO BẠN NGHĨ BẠN KHÔNG CÓ THỜI GIỜ?



Do Rick Warren - ngày 29 tháng 5 năm 2019

“Nguyện Đức Chúa Trời bình an . . . trang bị anh chị em tất cả những gì anh chị em cần để thực hiện ý chỉ Ngài” (Hê-bơ-rơ 13: 20-21 TLB).

Nguyên tắc về “dùng nó hoặc mất nó” thật phổ quát.  Nếu bạn không tập thể dục, cơ bắp bạn sẽ nhỏ hơn.  Nếu bạn không đầu tư tiền, bạn sẽ mất nó.  Nếu bạn không học cách sử dụng trí óc mình, nó sẽ trở nên lụn dầnlụn dần hơn khi bạn già đi.  Nếu bạn có tài năng và bạn từ chối luyện tập, bạn sẽ mất tài năng đó.

Điều ngược lại cũng đúng.  Nếu bạn sử dụng nó, bạn sẽ nhận được nhiều hơn.  Vậy, nếu bạn sử dụng cơ bắp bạn, chúng sẽ lớn hơn.  Nếu bạn lấy một ít tiền và đầu tư cách khôn ngoan, nó sẽ lớn hơn.  Nó nhân gấp bội!

Hê-bơ-rơ 13: 20-21 nói, “Nguyện Đức Chúa Trời bình an . . . trang bị anh chị em tất cả những gì anh chị em cần để thực hiện ý chỉ Ngài” (TLB).

Bạn cần gì hơn trong đời bạn?   Năng lực thì sao?  Thời gian thì sao?  Tiền thì sao?  Tài năng thì sao?

Đây là bí mật: Bất cứ điều gì bạn cần nhiều hơn, hãy lấy chút ít những gì bạn đã có và bắt đầu sử dụng nó để phục vụ người khác cách vô vị kỷ.  Sau đó xem Chúa nhân nó lên.  Bạn nói, tôi không có thời gian phục vụ người khác.  Tôi không có thời gian để làm mục vụ.  Tôi không có thời gian để hoàn thành tất cả những việc cần làm.  Thể nào tôi có thể thêm bất cứ điều gì khác?  Tại sao bạn nghĩ bạn không có thời gian?  Bởi vì Chúa không bao giờ ngụ ý để bạn dành tất cả thời gian cho bản thân!  Tại sao Chúa lại cho bạn nhiều thời gian hơn nếu bạn chỉ dành nó cho bạn?

Nó giống như nguyên tắc dâng phần mười, trong đó 10 phần trăm đầu tiên của tất cả những gì bạn kiếm được trở lại cho Chúa.  Tại sao?  Bởi vì khi bạn trả lại 10 phần trăm đó cho Chúa, Chúa sẽ lấy 90 phần trăm còn lại và khiến nó nới rộng hơn mức có thể nếu bạn giữ 100% cho mình.  Điều đó đúng với thời gian bạn.  Điều đó đúng với tài năng bạn. Điều đó đúng với mọi thứ trong đời.

Nếu bạn không sử dụng nó, bạn sẽ mất nó.  Và cách bạn nhận được nhiều hơn là bằng cách đầu tư bất cứ thứ gì bạn đã có.  Hãy theo dõi và xem Chúa sẽ ban cho bạn mọi thứ bạn cần như thế nào và nhiều hơn nữa để thực hiện ý muốn Ngài khi bạn sử dụng thời gian, tiền bạc và tài năng bạn cho Ngài.

THẢO LUẬN
·      Chúa đã nhân bội thời gian, tiền bạc hoặc tài năng bạn thể nào khi bạn đã đầu tư nó vào những gì thực sự quan trọng?
·      Tài năng bạn là gì?  Thể nào bạn có thể sử dụng chúng để phục vụ người khác?
·      Một cách bạn có thể sử dụng thời gian bạn để phục vụ người khác là gì?  Thể nào bạn có thể thay đổi thời khóa biểu bạn để khiến nó xảy ra?


Không có nhận xét nào: