Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2019

LÒNG ĐẠI LƯỢNG theo KINH THÁNH TRÔNG THẾ NÀO?



By Rick Warren – May 4, 2019

“Anh chị em mỗi người phải quyết định trong lòng bao nhiêu muốn dâng.  Và đừng dâng lưỡng lự hoặc đáp lại áp lực. ‘Vì God yêu người dâng cách vui vẻ’” (2 Cô-rinh-tô 9:7 NLT).
Lòng đại lượng không bàn về mức giàu của bạn.  Nó là về thiện chí bạn giúp người khác, để bày tỏ tình yêu với người khác, và để tôn kính God.
Trong 2 Cô-rinh-tô 9:7, God cho chúng ta ba đặc tính về lòng đại lượng chân xác: “Anh chị em mỗi người phải quyết định trong lòng bao nhiêu muốn dâng.  Và đừng dâng lưỡng lự hoặc đáp lại áp lực. ‘Vì God yêu người dâng cách vui vẻ’” (2 Cô-rinh-tô 9:7 NLT). 
Loại lòng đại lượng này theo Kinh Thánh là:
·      Luôn có suy nghĩ.  “Anh chị em mỗi người phải quyết định trong lòng.”  Bạn cần suy nghĩ bao nhiêu bạn sẽ dâng.  Đừng làm một cách bị thúc đẩy hoặc xúc cảm.  Bạn quyết định riêng, và bạn đặt kế hoạch làm.
·      Luôn tự nguyện.  “Đừng dâng lưỡng lự hoặc đáp lại áp lực.”  Đừng bao giờ, đừng bao giờ, đừng bao giờ dâng vì mặc cảm tội.  Khi bạn làm, bạn đừng lấy điểm vì nó, và nó sẽ không làm tăng trưởng lòng bạn.
·      Luôn vui vẻ.  “Vì God yêu người dâng cách vui vẻ.”  Nếu bạn không thể dâng cách vui vẻ, thì đừng dâng.  Hãy là Grinch người-không-thân-thiện.  Hãy là người khốn khổ.  Hãy là Scrooger người-bủn-xỉn.  Bạn không được điểm nào về dâng hiến trừ khi bạn dâng cho ai đó cách vui vẻ.
Hãy đại lượng với việc dâng hiến của bạn.  Lần nữa, không phải số tiền bạn dâng—đó không phải chuyện tiền chút nào.  Bạn có thể đại lượng với thời giờ hoặc với tài năng bạn.  Bất kể gì bạn dâng, hãy làm cách suy nghĩ, tự nguyện, và vui vẻ.

THẢO LUẬN
·      Tại sao God muốn bạn suy nghĩ và đặt kế hoạch về cách bạn sẽ dâng?
·      Bạn có gọi việc dâng hiến của bạn là hy sinh?  Tại sao có hoặc không?
·      Vài cách đặc biệt nào bạn có thể đại lượng hơn với thời giờ bạn tuần này?


Không có nhận xét nào: