Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 23 tháng 5, 2019

NHỮNG QUYẾT ĐỊNH TỐT LUÔN HỢP LỜI CHÚA




Do Rick Warren - ngày 23 tháng 5 năm 2019

Lời Ngài là ngọn đèn cho chân tôi, ánh sáng cho đường lối tôi. (Thi thiên 119: 105 NIV).

Khi bạn cần đưa ra quyết định, kiểm tra đầu tiên và lý tưởng là: Sự quyết định của tôi có hợp với Lời Chúa không?

Bạn phải quyết định điều gì sẽ là thẩm quyền tối thượng của bạn trong cuộc sống.   Thực sự rút lại là lựa chọn này: Lời Chúa hoặc thế gian.  Bạn sẽ dựa quyết định mình trên điều Chúa nói hay điều người khác nói?

Nếu bạn dựa đời mình trên ý kiến ​​phổ biến, bạn sẽ luôn bị lỗi thời, vì nó thay đổi mỗi ngày.  Những gì đã “vào” hôm qua sẽ không phải là những gì “vào” hôm nay, và những gì “vào” hôm nay sẽ không “vào” ngày mai.  Nếu bạn dựa đời mình trên văn hóa đại chúng, sự đúng đắn về chính trị, hoặc các cuộc thăm dò dư luận, bạn sẽ vật lộn vì bạn đang xây trên một nền tảng thay đổi!

Mặt khác, nếu bạn dựa đời mình trên Lời Chúa, sự thật không bao giờ thay đổi.  Sự thật luôn luôn đúng.  Vì vậy, nếu Chúa nói điều gì đó đã sai 10.000 năm trước, thì nó cũng đã sai 500 năm trước, nó sai hôm nay và nó sẽ sai 1.000 năm từ hôm nay.  Tôi không quan tâm những gì các cuộc thăm dò ý kiến ​​và sự đúng đắn chính trị và các phương tiện truyền thông nói.  Nếu Chúa nói nó sai thì nó sai.  Nó luôn luôn đã vậy, và nó sẽ luôn như vậy.  Nếu Chúa nói điều đó đúng, nó sẽ luôn đúng.  Đó là một nền tảng vững chắc!

Thiên Chúa đã thiết lập vũ trụ với một số định luật nhất địnhvề vật lý, đạo đức và tâm linh.  Thượng đế đã xây dựng vũ trụ xung quanh những định luật này bởi vì tất cả chúng là vì lợi ích của bạn.  Khi bạn hợp tác với các nguyên tắc trong vũ trụ này, bạn thành công.  Nếu bạn từ chối, không vâng lời, phớt lờ và nổi loạn chống lại các nguyên tắc của Chúa, bạn là người bị tổn thương.

Bạn đừng bao giờ vi phạm luật Chúa.  Chúng đập vỡ bạn!  Nếu tôi lên nóc tòa nhà và nhảy xuống, tôi không phá vỡ luật trọng lực được.  đập vỡ tôi.  Điều tương tự cũng đúng với luật đạo đức và luật tâm linh.  Bạn không thể chỉ hểnh mũi với Chúa rồi bỏ đi.  hậu quả tất yếu.  Bất cứ khi nào bạn vi phạm các nguyên tắc Chúa, bạn sẽ gặp rắc rối.

Với tất cả điều này trong tâm trí, bạn có thể tự tin vào quyết định của mình. Nếu Chúa nói điều đó không sao, thì bạn làm. Nếu Chúa nói không, thì bạn đừng làm.

“Lời Ngài là ngọn đèn cho chân tôi, ánh sáng cho đường lối tôi. (Thi thiên 119: 105 NIV).

THẢO LUẬN
·      Thể nào xã hội cố thuyết phục bạn rằng sự thật là chủ quan?
·      Thể nào bạn có thể trở nên quen thuộc hơn với Kinh Thánh để bạn có thể dựa quyết định tốt hơn trên đó?
·      Thể nào bạn kinh nghiệm được tự do khi bạn tuân theo luật pháp và hướng dẫn của Chúa trong đời bạn?



Không có nhận xét nào: