Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2019

HÃY QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU TỐT NHẤT, CHỨ KHÔNG PHẢI ĐIỀU TỐT



Bởi Rick Warren - ngày 25 tháng 5 năm 2019

“‘Tôi có quyền làm bất cứ điều gì,’ anh chị em nói vậy—nhưng không phải mọi điều đều có lợi.  Tôi có quyền làm bất cứ điều gì, nhưng không phải tất cả mọi điều xây dựng (1 Cô-rinh-tô 10:23 NIV).

Một số điều không nhất thiết là sai; chúng chỉ không cần thiết.  Hầu hết các lựa chọn mà bạn thực hiện trong đời không thực sự là vấn đề giữa tốt và xấu.  Chúng là vấn đề về những gì tốt nhất cho bạn.

Kinh thánh nói về điều này trong 1 Cô-rinh-tô 10:23: “‘Tôi có quyền làm bất cứ điều gì,’ anh chị em nói vậy—nhưng không phải mọi điều đều có lợi.  Tôi có quyền làm bất cứ điều gì, nhưng không phải tất cả mọi điều xây dựng” (NIV).

Một số điều trung lập về mặt đạo đức.  Để đưa ra quyết định tốt, bạn cần đi đến một tiêu chuẩn cao hơn và hỏi, “Tôi sẽ trở thành người tốt hơn qua những gì tôi sắp làm?

Tôi nhớ cách đây nhiều năm khi Kay chăm sóc con nhỏ chúng tôi, bé luôn đói buổi trưa, vì vậy nàng ngồi cho bé ăn và bật TV.  Những gì trên truyền hình vào buổi trưa?  Kịch ướt át opera.  Vậy nàng bắt đầu xem opera khi cho bé ăn.  Rõ ràng, vở opera đan vào nhau.   Vở này dẫn ngay vào vở tiếp theo.  Chẳng bao lâu nàng xem hai chương trình, rồi ba.  Thật là thời gian dài để bé tiếp tục được cho ăn!

Sau một lúc, nàng nói nàng nhận ra nàng không làm điều này cho các bé nữa.  Nàng thực ra sắp lại lịch trình của mình để chắc xem được những chương trình đó.  Nàng bắt đầu nghĩ, “Mình sẽ ủi quần áo ngay bây giờ hoặc “Mình dọn dẹp nhà bếp, nàng chắc chắn phải ở gần TV.

Thình lình nàng kết nối với cuộc sống của các nhân vật hư cấu.  Nàng trở nên quan tâm thân mật cuộc sống của những người thậm chí không thực hữu!  Rồi một ngày, nó đụng nàng như một tấn gạch: “Mình đang lãng phí đời mình!  Điều này không làm mình trở thành một phụ nữ hoặc mẹ hoặc vợ tốt hơn.  Nó không có giá trị chuộc lại.  Mình lẽ ra quan tâm đến những người thực hữu.

Bạn có hứng thú với những người hư cấu trên TV hơn là bạn hứng thú với Paul và Peter và các môn đệ và những gì Chúa muốn làm trong đời bạn?  Bạn có đầu tư thời gian mình vào cuộc sống nông cạn của những người lấp đầy các tạp chí nổi tiếng?  Bạn có dán mắt vào ESPN từ lúc bạn về nhà vào thứ Sáu đến sáng thứ Hai không?

Những điều này tồi bại không?  Không.  Chúng xấu không?  Không.  Nhưng câu hỏi không phải là, Có điều gì sai với nó không?  Câu hỏi là, “Nó có làm tôi giống Chúa Jesus hơn không?


THẢO LUẬN

·      Một số hoạt động hoặc thói quen nào không phải là xấu nhưng nhưng không phải tốt nhất của Chúa cho bạn?
·      Những gì bạn có thể thay thế những điều đó bằng điều sẽ giúp bạn phát triển làm người theo Đấng Christ?
·      Ý tưởng bạn về điều tốt nhất có giống điều giúp bạn trở nên giống Chúa Giê-su hơn?


Không có nhận xét nào: