Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 22 tháng 5, 2019

ĐỂ TẠO KẾT NỐI, HÃY CAM KẾT




Bởi Rick Warren - ngày 22 tháng 5 năm 2019

“Người nhiều bạn có thể đến đưa đến sụp đổ, nhưng có một người bạn thân thiết hơn một người anh em (Châm Ngôn 18:24 ESV).

Những mối quan hệ tốt không xảy ra cách tình cờ.  Chúng cần vun trồng, hành động và rất nhiều thời gian.  Điều đó đòi hỏi sự cam kết!

Tôi không thể đếm số lần mà vợ tôi Kay và tôi cảm thấy muốn rời khỏi cuộc hôn nhân chúng tôi, đặc biệt trong những năm đầu.  Đã có rất nhiều lần chúng tôi nghĩ rằng, Điều này không đáng.  Chúng ta rất khác nhau.  Cuộc hôn nhân này sẽ không bao giờ kết quả.

Nhưng chúng tôi đã không rời bỏ.  Tại sao? Bởi vì chúng tôi đã cam kết. Chúng tôi đã thề--“Cho đến khi cái chết tách rời chúng ta—không với nhau mà thôi nhưng còn với Chúa.  Vì vậy, chúng tôi nói, “Chúng ta sẽ giữ cam kết này cả khi nó giết chúng ta. Và nó gần như đã làm!  Đã có đôi lần trong cuộc hôn nhân của chúng tôi, điều duy nhất giữ chúng tôi lại với nhau là sự cam kếtkhông phải là tình yêu hay sự quan tâm mà chỉ đơn giản là sự cam kết mà chúng tôi đã thực hiện với Chúa.  Tôi rất vui vì chúng tôi đã không bỏ cuộc.  Hôm nay, vợ tôi là người bạn tốt nhất của tôi, và tôi không thể tưởng tượng cuộc sống tôi mà không có cô ấy.

Kinh thánh nói trong Châm Ngôn 18:24, “Người nhiều bạn có thể đến đưa đến sụp đổ, nhưng có một người bạn thân thiết hơn một người anh em” (ESV).

Bạn có biết rằng việc giao tiếp xã hội của bạn có thể ngăn bạn có những mối quan hệ sâu sắc?  Bạn có thể rất bận rộn với việc kết nối, liên lạc và làm quen mà bạn không bao giờ đầu tư thời gian và sức lực và công sức để nuôi dưỡng sự thân mật sâu sắc, thỏa mãn của một người bạn tốt hoặc một người bạn đời tốt.

Không sai khi có nhiều người quen, nhưng họ có thể khiến bạn bận rộn đến mức bạn không thể phát triển bất kỳ mối quan hệ thân thiết, quan trọng nào.  Bạn không cần nhiều người bạn để làm điều đó trong thế giới này, nhưng bạn cần một vài người tốt.  Tập trung vào chất lượng, không phải số lượng.  Những người quen của bạnhàng trăm bạn Facebook của bạn và những người theo dõi Instagram của bạn—không nhất thiết phải có mặt khi bạn cần họ.  Nhưng những người bạn mà bạn thực sự kết nối và cam kết sẽ ở đó.

Mỗi kết nối quan trọng, chặt chẽ bắt đầu với một cam kết.  Nếu bạn muốn vượt qua những mối quan hệ nông cạn, hời hợt, bạn phải muốn gắn bó với nó.

THẢO LUẬN

·      Những ai bạn cam kết với?  Và ai biết điều đó?
·      Làm thế nào để mạng xã hội của bạn ảnh hưởng đến độ sâu kết nối của bạn với bạn hữu, thành viên gia đình và người phối ngẫu của bạn?
·      Một bước thực tế nào bạn có thể làm để đưa mối quan hệ cụ thể tiến tới và sâu hơn?



Không có nhận xét nào: