Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

ĐỪNG ĐỂ CHUYỆN TIN ĐỒN HỦY PHÁ CÁC MỐI QUAN HỆ BẠN




Do Rick Warren - ngày 21 tháng 5 năm 2019

“Phao tin phản bội lòng tin, nhưng một người đáng tin cậy giữ bí mật (Châm Ngôn 11:13 NIV).

Chúng ta có xu hướng nghĩ phao tin là một trong những tội lỗi nhỏ. Nhưng khi Chúa nói về phao tin, Ngài đưa nó vào danh sách những thứ như vô đạo đức và giết người. Tại sao? Vì nó rất phá hoại các mối quan hệ.  Phao tin có thể xé tan tình bạn, gia đình và nhà thờ.

Phao tin là nói về một tình huống với ai đó không phải là một phần của vấn đề cũng không phải là một phần của giải pháp. Nếu chúng ta thành thật, những gì chúng ta làm là làm cho bản thân cảm thấy quan trọng hơn một chút qua mất mát của người khác.  Chúng ta nói về nỗi đau của họ và những vấn đề của họ để khiến chúng ta cảm thấy như chúng ta vượt trội về mặt đạo đức so với họ.  Đó là mối nguy hiểm và sự tổn thương do phao tin.

Câu chuyện trong Cựu Ước về một gia đình phải vật lộn với tin đồn.  Moses có người chị tên Miriam, một ngày nọ bị cuốn vào những phao tin về Moses trong số những người còn lại.  Chúa gọi Moses và Miriam vào và nói chuyện một chút.  Ngài nói chuyện với Miriam và nói với bà những gì bà làm sai và ngay tại chỗ đó, Chúa khiến bà bệnh phong.  Có thể bạn đang nghĩ, “Điều đó nghe khủng khiếp, nhưng tôi muốn điều đó xảy ra với người phao tin về tôi.  Có lẽ không phải bệnh phong—nhưng là bệnh cúm dạ dày thật tệ, để người đó biết mức độ đau đớn này.

Bạn có biết những gì Chúa làm tiếp?  Ngài mời Moses cầu nguyện cho sự chữa lành Mirriam—là người đã phao tin ông.

Có lẽ bạn từng bị tổn thương sâu sắc bởi sự phao tin và những điều nói xung quanh văn phòng hoặc bởi lòng tin bị vỡ của một người bạn hoặc thành viên gia đình.  Đây là những gì Chúa nói với bạn: Hãy cầu nguyện cho người đã vẽ phao tin bạn để bạn có thể được giải thoát khỏi những tổn thương trong cuộc sống bạn.

Hoặc có thể bạn từng là người phao tin.  Câu chuyện này trong Cựu Ước nhắc nhở chúng ta thể nào trầm trọng những phao tin nghiêm trọng đem lại thể nào tổn thương gây ra cho người ta, bất kể bạn ở phía nào.

Bảo mật cho phép bạn kết nối với những người khác cách hiệu quả, lành mạnh và chân thực.

Châm Ngôn 11:13 nói rằng, “Phao tin phản bội lòng tin, nhưng một người đáng tin cậy giữ bí mật” (NIV).

Bạn có phải là người giữ bảo mật người ta để họ có thể tin tưởng bạn không?

THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ về một người đã phao tin về bạn. Bạn nghĩ Chúa muốn bạn cầu nguyện cụ thể như thế nào cho người đó?
·      Bạn thường làm gì khi mọi người xung quanh bắt đầu phao tin?  Điều đó gần giống thế nào với cách Chúa có thể muốn bạn phản ứng?
·      Tại sao trở thành một người đáng tin cậy giúp làm đào sâu thêm các mối quan hệ của bạn?


Không có nhận xét nào: