Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2019

CHÚNG TA PHẢI CHỌN TIẾP NHẬN ÂN SỦNG GOD



By Rick Warren – May 17, 2019

“Tiền công tội lỗi là sự chết, nhưng quà tặng miễn phí của God là sự sống vĩnh hằng qua Giêsu Christ Chúa chúng ta” (Rô-ma 6:23 NLT).

Kinh Thánh nói trong Rô-ma 6:23, “Tiền công tội lỗi là sự chết, nhưng quà tặng miễn phí của God là sự sống vĩnh hằng qua Giêsu Christ Chúa chúng ta” (NLT).  Bạn có thể nói rằng ân sủng là quà tặng tiếp tục ban cho.  Khi bạn biết Chúa Giêsu Christ và ân sủng và tình yêu Ngài, nó trở nên tốt hơn và tốt hơn và tốt hơn.  Nó sẵn dành và được nới xuyên cõi vĩnh hằng.  Điều tốt nhất chưa đến!

Thiên đàng giống gì?  Bạn sẽ được đoàn viên với những người thân đã biết Chúa.  Bạn sẽ được thưởng cho đức tin bạn.  Bạn sẽ được giao cho một vị trí làm việc mà bạn thích làm.  Bạn sẽ được thoát khỏi đau đớn, trầm cảm, tuyệt vọng, xấu hổ, và mặc cảm tội, và bạn sẽ vui mừng và tiệc tùng suốt vĩnh hằng.  Thật đáng có!

Nhưng có một điều kiện: Bạn phải tiếp nhận nó.

Hãy tưởng tượng về nhà hôm nay và thấy một món quà trên bàn bạn, nhưng để đó cho năm sau, không mở.  Thật là kỳ cục!  Món quà vô giá trị trừ khi bạn tiếp nhận nó.  Bạn phải tiếp nhận ân sủng God qua Con Ngài, là Chúa Giêsu Christ.

Có lẽ bạn trì hoãn vì bạn sợ bị từ khước.  Có lẽ bạn bị từ khước vì cha mẹ bạn.  Có lẽ bạn bị từ khước vì bạn trai hoặc bạn gái, và vậy thật tổn thương đậm.  Hoặc có lẽ bạn bị từ khước bởi anh em hoặc chị em hoặc bạn học.  Có lẽ bạn từng bị từ khước bởi người phối ngẫu cũ là người đã bỏ bạn đi và nói những điều tổn thương mà bạn vẫn suy nghĩ hôm nay.

Nhưng có một người sẽ không bao giờ từ khước bạn, và tên Ngài là Giêsu Christ.  Ngài đang nói với bạn, “Hãy về nhà.”  Bạn có từng ngầm tràn ngập bởi điều xấu hổ đó trong đời bạn?  Bạn có thể thoát nó hôm nay.  Bạn càng hiểu ân sủng God, bạn càng yêu God và  bạn càng muốn lại gần Chúa Giêsu—vì hầu như không thể không yêu ai đó yêu bạn nhiều đến mức đó.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn đáp lại ân sủng God khi bạn xem nó là quà tặng?
·      Mặc cảm tội hoặc xấu hổ hoặc cay đắng nào trong quá khứ bạn đã kềm hoặc đang kềm bạn không tiếp nhận ân sủng God?  Bạn có hoàn toàn buông nó cho God không?
·      Điều gì nghĩa là “về nhà” với God?




Không có nhận xét nào: