Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 20 tháng 5, 2019

THẾ GIỚI KHÔNG XOAY QUANH BẠN



By Rick Warren - ngày 19 tháng 5 năm 2019

“Hãy tìm lợi ích cho người khác, không chỉ cho riêng mình” (Phi-líp 2: 4 GNT).

Một câu tục ngữ cũ nói rằng, Tìm để hiểu người trước khi tìm để được người hiểu mình.  Kinh thánh cũng nói về điều này: “Hãy tìm lợi ích cho người khác, không chỉ cho riêng  mình” (Phi-líp 2: 4 GNT).

Đó là câu ngược văn hóa. Mọi thứ trong xã hội chúng ta đều tạo điều kiện cho chúng ta nghĩ về bản thân mình trước tiên. Chúng ta không nghĩ về người khác một cách tự nhiên. Đó là cái gì đó chúng ta phải học làm. Chúng ta tự nhiên nghĩ về nhu cầu của chúng ta, mong muốn của chúng ta, mục tiêu của chúng ta và tham vọng của chúng ta.  Kết quả là chúng ta có hàng triệu người bị cắt kết nối vì họ chỉ nghĩ về bản thân họ chứ không nghĩ nhu cầu người khác.

Trong khoảng thời gian gần hai tiếng khi tôi vừa xem TV, tôi đã thấy ba quảng cáo có cùng khẩu hiệu: Bạn xứng đáng nó.  “Hãy mua dầu gội đầu này!  Bạn xứng đáng nó.”  Hãy mua chiếc xe hơi đắt tiền này, vì bạn xứng đáng nó!  Chúng ta được dạy rằng chúng ta thật giá trị cao ngất trong đời.

Để tôi chia sẻ hai sự thật rất cơ bản về cuộc sống.  Đầu tiên, thế giới không xoay quanh bạn.  Bạn rất đặc biệt trong mắt Đức Chúa Trời, và bạn được tạo ra cho một mục đích, nhưng thế giới không xoay quanh bạn. Nếu bạn muốn biết bạn đã bỏ lỡ bao nhiêu, hãy nhúng tay vào xô nước rồi rút ra, và xem bạn để lại loại lỗ nào.  Nó lấp đầy trở lại khá nhanh!

Sự thật thứ hai là thế này: Chúa đã hứa rằng khi bạn tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu người khác, Ngài sẽ đáp ứng nhu cầu bạn.  Tại sao?  Vì Ngài muốn bạn học làm người vô vị kỷ.  Ngài muốn bạn học yêu thương và hào phóng như Ngài. Khi chúng ta quan tâm về nhu cầu người khác, chúng ta không mong đợi họ hoàn hảo.  Hãy cho phép các lầm lỗi của nhau (Cô-lô-se 3:13 NLT).  Bạn không hoàn hảo, vậy tại sao bạn nên yêu cầu vậy từ bất cứ ai khác?

Châm ngôn 17: 9 nói, “Tình yêu quên đi những lỗi lầm (TLB).  Khi bạn đang cố gắng tạo kết nối với ai đó, bạn không phải cứ mù với những lỗi lầm người đó.  Bạn chỉ cần bỏ qua chúng.  Những người bạn tuyệt vời là người tha thứ tốt.  Họ quan tâm nhiều hơn đến nhu cầu người khác.

THẢO LUẬN
·      Điều phân tâm nào giữ bạn tập trung vào bản thân và không vào người khác?
·      Tại sao việc trở nên giống Chúa Giêsu hơn là một phần thật quan trọng trong hành trình tâm linh của chúng ta?
·      Sự khác biệt gì giữa việc bỏ qua lỗi của ai đó và việc khiến ai đó có trách nhiệm?



Không có nhận xét nào: