Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

NẾU BẠN MUỐN BIẾT ĐIỀU PHẢI LÀM, CHỈ CẦN HỎI



By Rick Warren – May 15, 2019

“Nếu anh chị em muốn biết điều gì God muốn anh chị em làm, hãy hỏi Ngài, và Ngài sẽ vui lòng bảo anh chị em . . . Nhưng khi anh chị em hỏi Ngài, hãy chắc rằng anh chị em thật sự mong Ngài bảo anh chị em” (Gia-1:5-6 TLB).

Vì God nghĩ ra toàn bộ ý tưởng về các mối quan hệ giữa nam và nữ, cha mẹ và con cái, và các bạn hữu, không phải thật hợp lý để đến Ngài xin hướng dẫn khi bạn gặp vấn đề sao?
Như câu hôm nay nói, “Nếu anh chị em muốn biết điều gì God muốn anh chị em làm, hãy hỏi Ngài, và Ngài sẽ vui lòng bảo anh chị em . . . Nhưng khi anh chị em hỏi Ngài, hãy chắc rằng anh chị em thật sự mong Ngài bảo anh chị em” (Gia-cơ 1:5-6 TLB).
Tại sao chúng ta phải xin trước khi Ngài trả lời?   Vì các mối quan hệ chúng ta với God bắt đầu bằng đức tin.  Ngài không ép chuyện chúng ta.  Ngài mời chúng ta vào mối quan hệ với Ngài.  Nên chúng ta xin.
Giờ tôi phải nói, quá nhiều lần tôi quên xin.  Nếu bạn giống tôi, bạn cứ vội qua ngày bạn làm điều này, điều kia, cứ như nó sẽ ôkê.  Nhưng bạn cần ngừng lại đôi lúc và nói, “God ôi, con xin Ngài, điều gì là hướng dẫn của Ngài?”  Ngài sẽ vui lòng bảo bạn.
Và cách nào Ngài bảo bạn?  Câu trả lời thường đến qua một trong hai cách chính: qua người theo sau Ngài và qua Lời Ngài.  Hãy nhóm cùng một ít người bạn biết họ tìm kiếm God, và hỏi họ cho ý kiến họ.  Hãy nhìn vào mắt họ, và nhận câu trả lời chân thành.  Và, xoay vào Lời God.  Hãy xin, “God ôi, điều gì Ngài nói về việc này?”
Một số người nghĩ God không chú ý các mối quan hệ chúng ta.  Trên tất cả, Ngài khiến vũ trụ cứ vận hành.  Nhưng Ngài để ý.  Ngài tạo ra bạn!  Kinh Thánh nói, “Hãy chắc việc quyết định những vấn đề này theo hướng dẫn và giúp đỡ của God, và tiếp nhận bất cứ tình huống nào God đã đặt anh chị em vào” (1 Cô-rinh-tô 7:17).
Tôi hiểu những tổn thương có thể có trong một số mối quan hệ, nhưng lời hứa đáng tin của Lời God là Ngài có thể đem cái đẹp vào bất cứ mối quan hệ nào—không toàn hảo, nhưng Ngài có thể đem lại cái đẹp.  Cả những người trong mối quan hệ phải đồng ý, và sẽ cần một số vật lộn để đạt đến đó.  Nhưng đầu hàng không có chỗ trong kế hoạch hoặc mục đích của God.  Đó là lý do bạn phải đến Ngài xin hướng đi và hướng dẫn.

THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn cần làm để chắc rằng bạn có giờ mỗi ngày dành cho God để bạn không quên tìm sự hướng dẫn của Ngài?
·      Thể nào có thể phát triển mẫu tình bạn với các Cơ-đốc-nhân khác mà sẽ giúp bạn tìm và theo sự hướng dẫn của God?
·      Tại sao có khác biệt khi bạn tin God có thể phục hồi cái đẹp cho mối quan hệ của bạn?


Không có nhận xét nào: