Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2019

ĐỂ LẠI DI SẢN về LÒNG HIẾU KHÁCH



By Rick Warren – May 11, 2019

“Chúng ta hãy nghĩ về nhau và giúp nhau bày tỏ tình yêu và làm việc lành” (Hê-bơ-rơ 10:24 NCV).

Những gia đình tuyệt diệu dạy con cái họ rằng chúng không là trung tâm vũ trụ.  Họ dạy con cái họ rằng God đã tạo nên chúng và uốn nắn chúng cho mục vụ.  Họ làm gương về tận hiến, phục vụ, đại lượng, và cầu nguyện.  Những gia đình trung bình không làm những điều này.  Những gia đình tuyệt diệu mới làm.
Tôi là người có được hôm nay trước hết vì cha mẹ tôi.  Họ cấy vào tôi những giá trị chăm sóc người khác.
Cha mẹ tôi rất, rất nghèo, nhưng họ đều có ân tứ hiếu khách.  Họ thích cho người khác cả khi họ không có nhiều.  Chúng tôi sống tuốt miền quê, và cha tôi trồng vườn một mẫu với đủ loại rau.  Không cách nào chúng tôi có thể ăn tất cả thực phẩm đó, nhưng cha làm vậy chỉ vì cha có thể cho đi, vì cha không có nhiều tiền để cho đi.  Nên chúng tôi luôn trồng nhiều hơn và rồi cho đi để giúp người khác có nhu cầu.
Nhà chúng tôi thường xuyên đầy người khác.  Nếu người nào đau đớn, họ đến ở nhà chúng tôi.  Nếu họ trên đường, họ đến ở nhà chúng tôi.  Nếu họ trải qua xung đột, họ đến ở nhà chúng tôi.  Nếu họ là người lãnh đạo Cơ-đốc-nhân đi ngang phố, họ đến ở nhà chúng tôi.  Ngày kia cha tôi cộng xem bao nhiêu bữa ăn mẹ tôi nấu cho khách trong nhà trong một năm.  Đến hơn một ngàn bữa!  Tôi lớn lên học biết thái độ “dâng đời mình đi” và đời không phải là tôi.  Nó là giúp người khác.
Đó là điều một gia đình tuyệt diệu làm.  Họ dạy lẫn nhau bày tỏ tình yêu và làm việc lành.  Việc lành được gọi là mục vụ.  Chúng được gọi là phục vụ.
Một gương tốt về điều này là gia đình Cọt-nây trong sách Công Vụ: “Ông và tất cả gia đình ông đều sùng đạo và kính sợ God; ông ban rộng rãi cho những ai thiếu thốn và cầu nguyện God đều đặn” (Công Vụ 10:2 NIV).
Thật là một di sản vĩ đại!  Bạn không thích người ta viết điều đó về bạn và gia đình bạn một ngày kia chăng?
Hoặc bạn có con cái hay không, God muốn bạn để lại một di sản như vậy.  Bạn sẽ tìm thấy người trẻ tuổi hơn—hoặc trẻ hơn trong đức tin—tất cả bao quanh bạn.  Phải chăng bạn sẽ dành thời gian giúp người khác trở nên cái mà God đã tạo ra họ là?  Phải chăng bạn sẽ giúp họ khám phá sứ mạng God cho đời họ?

THẢO LUẬN
·      Kiểu di sản nào bạn muốn để lại?  Thể nào bạn hành động để lại kiểu di sản đó?
·      Nếu bạn không có con cái, ai là người trẻ trong đời bạn mà bạn có thể khích lệ sống theo mục đích họ và giúp người khác?
·      Điều gì kềm bạn không mở rộng cửa nhà bạn cho người khác?


Không có nhận xét nào: