Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2019

BA ĐIỀU SỢ HÃI GÂY cho MỐI QUAN HỆ



By Rick Warren – May 18, 2019

“Vì Thánh Linh, là quà tặng của God, không muốn anh chị em sợ người ta, nhưng khôn ngoan và mạnh mẽ, và yêu thương họ và vui bên họ” (2 Ti-mô-thê 1:7 TLB).

Nếu bạn muốn nối kết với ai đó, bạn phải có thiện chí bước trước.  Điều này thường đòi hỏi can đảm.  Tại sao?  Vì chính sợ hãi cắt nối kết con người.  Khi chúng ta đầy sợ hãi và lo lắng, chúng ta không gần được người khác.  Thật ra, chúng ta lùi lại.  Chúng ta sợ bị từ khước, bị vận động, bị hại dễ, bị tổn thương, bị dùng.  Tất cả những sợ hãi này khiến chúng ta cứ cắt nối kết trong đời.

Sợ hãi này xưa như chính loài người.  Khi A-đam và E-va phạm tội và God đến tìm A-đam, A-đam nói, “Tôi sợ, và tôi trốn.”  Người ta từng làm vậy từ đó.  Chúng ta sợ, nên chúng ta trốn.  Chúng ta trốn chính sự thật mình.  Chúng ta không để người ta biết chúng ta thật là gì, vì nếu chúng ta để vậy và họ không thích chúng ta, chúng ta đối diện bị từ khước.  Và thế nên chúng ta giả vờ.

Sợ hãi làm ba điều tệ hại cho các mối quan hệ:

1.    Sợ hãi khiến chúng ta phòng thủ.  Khi người ta chỉ ra yếu đuối chúng ta, chúng ta trả đũa và tự phòng thủ.
2.    Sợ hãi khiến chúng ta xa cách.  Chúng ta không để người ta gần mình.  Chúng ta rút lui.  Chúng ta dấu cảm xúc mình.
3.    Sợ hãi khiến chúng ta đòi hỏi.  Chúng ta càng bất an, chúng ta càng cố làm chủ sự việc.  Chúng ta cố nói lời cuối trong mối quan hệ.  Chúng ta tìm thống trị.

Vậy đâu bạn lấy can đảm để thực hiện bước đầu nối kết với ai đó và đi đến mức thân mật sâu hơn?

Bạn nhận nó từ Thánh Linh God trong đời bạn.  Kinh Thánh nói, “Vì Thánh Linh, là quà tặng của God, không muốn anh chị em sợ người ta, nhưng khôn ngoan và mạnh mẽ, và yêu thương họ và vui bên họ” (2 Ti-mô-thê 1:7 TLB).

Thể nào bạn biết khi nào bạn được đổ đầy Thánh Linh God?  Bạn can đảm hơn trong các mối quan hệ.  Bạn yêu thương người ta.  Bạn vui bên họ.  Bạn không sợ họ, vì Thánh Linh God ở trong đời bạn.  Kinh Thánh nói rằng “God là tình yêu thương” và “Tình yêu thương xua mọi sợ hãi.”  Bạn càng có God trong đời bạn, bạn sẽ càng ít sợ hãi.

THẢO LUẬN
·      Mối quan hệ nào trong đời bạn cần đi sâu hơn?  Hãy cầu nguyện và xin God cho can đảm để làm bước đầu tiến đến tăng trưởng với người đó hôm nay.
·      Bằng chứng nào về công việc Thánh Linh bạn thấy trong mối quan hệ của bạn?
·      Thói quen kế nào có thể giúp bạn đến gần hơn Chúa Giêsu?


Không có nhận xét nào: