Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

PHẢI CHĂNG SỢ HÃI KỀM HÃM BẠN?



Do Rick Warren - ngày 28 tháng 5 năm 2019

“Vì chúng ta là công việc của Đức Chúa Trời, được tạo ra trong Chúa Jesus Christ để làm những việc tốt, mà Đức Chúa Trời đã chuẩn bị trước để chúng ta thực hiện (Ê-phê-sô 2:10 NIV).

Điều gì khiến bạn không phát huy hết tiềm năng mình?  S hãi.  Điều gì khiến bạn không trở thành tất cả những gì Chúa muốn bạn trở thành?  S hãi.  Điều gì ngăn bạn xây dựng một di sản sẽ tồn tại mãi mãi?  Sợ hãi.

Có ba loại sợ hãi sẽ khiến bạn không phát huy tài năng và hoàn thành mục đích bạn.

1.    Tự-nghi-ngờ.  Nó khiến người ta bị nhốt tù và không thể phát huy tiềm năng họ.  Đây thực sự là sợ hãi thất bại.  Nhưng thất bại không phải là chết người!  Trên thực tế, sợ hãi thất bại còn tồi tệ hơn nhiều so với thất bại.  Thất bại thực sự có thể là một điều tốt.  Thất bại là cách bạn học những gì không tác dụng.  Và nó là cách bạn phát triển.
Đừng để tự-nghi-ngờ kềm bạn xuống. Tôi thà cố làm điều lớn và thất bại hơn là cố không làm gì và thành công.

2.    Tự-nghĩ-vậy.  Nếu bạn lo lắng về những gì người khác nghĩ, sẽ không gì được thực hiện trong đời bạn.  Bạn chỉ cần làm những gì Chúa bảo bạn làm.  Đó là tất cả những gì bạn có thể chịu trách nhiệm.  Bạn không được kêu gọi làm tốt nhất thế giới.  Bạn được kêu gọi làm tốt nhất theo điều Chúa đã tạo bạn để làm.

3.    Tự-thương-hại.  Có hai môn đệ đã thất bại ngoạn mục.  Peter và Giuđa đều chối Chúa Jesus trong lúc sinh tử, nhưng mỗi người phản ứng lại thất bại của họ khác nhau. Giuđa bỏ đi mở tiệc than khóc và sau đó treo cổ tự tử.  Peter, mặt khác, khóc lóc cay đắng, đau buồn về điều đó, ăn năn, xin Chúa tha thứ, tự đứng dậy và trở lại phục vụ Chúa.  Và chỉ vài tuần sau, Peter nói chuyện với đám đông ở Jerusalem vào ngày lễ Ngũ tuần, và 3.000 người trở thành tín đồ--và nhà thờ ra đời.  Trong tất cả những người mà Chúa có thể dùng để mở hội thánh, Ngài sử dụng người thất bại lớn nhất.  Nghĩa là có chỗ cho bạn trong gia đình Chúa!
Thay vì sống trong sợ hãi, hãy tin những gì Chúa nói về bạn trong Ê-phê-sô 2:10:  “Vì chúng ta là công việc của Đức Chúa Trời, được tạo ra trong Chúa Jesus Christ để làm những việc tốt, mà Đức Chúa Trời đã chuẩn bị trước để chúng ta thực hiện” (NIV).

THẢO LUẬN
·      Bạn hay để ý đến ý kiến người khác mặt nào trong đời bạn?  Thể nào tự-nghi-ngờ khiến bạn không đạt được tiềm năng mình?
·      Tại sao chúng ta quá sợ thất bại?
·      Thất bại nào trong cuộc sống khiến bạn không đạt được tiềm năng mình?  Mục đích nào bạn nghĩ rằng Chúa dự định cho sự thất bại đó?



Không có nhận xét nào: