Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

TÌNH YÊU của GOD KHIẾN BẠN TỰ DO YÊU THƯƠNG KHÔNG SỢ HÃI



By Rick Warren – May 8, 2019

“Tình yêu thương không hề sợ hãi, vì tình yêu trọn vẹn xua đi tất cả sợ hãi.  Nếu chúng ta sợ, điều đó . . . chứng tỏ rằng chúng ta không hoàn toàn trải nghiệm tình yêu trọn vẹn” (1 Giăng 4:18 NLT).
Khi người ta trải nghiệmm xung đột trong mối quan hệ, thường đó là dấu hiệu ai đó đang cố làm chủ ai đó khác.  Điều gì bên dưới sự làm chủ đó?  Chính là sợ hãi.  Bất an khiến chúng ta cố làm chủ người khác hoặc kháng cự sự làm chủ của người khác.  Khi bạn quá bất an đến nỗi tất cả gì bạn nghĩ chỉ là điều người khác nghĩ về bạn, nó hủy diệt mối quan hệ của bạn và làm liệt đời bạn.
Thật là tiến thoái lưỡng nan mà chúng ta mắc phải khi làm người: Chúng ta ước gần nhau, nhưng chúng ta sợ gần nhau.  Chúng ta ước thân mật với người khác, nhưng chúng ta cũng sợ chết được điều đó.
Bất an ngăn chúng ta thân mật và hủy diệt các mối quan hệ.  Bạn không thể gần ai đó nếu có sợ hãi trong mối quan hệ đó.  Nếu bất an hủy diệt mối quan hệ, thì điều gì xây dựng chúng?  Tình yêu!  Tình yêu xây dựng các mối quan hệ.
Kinh Thánh nói trong 1 Giăng 4:18, “Tình yêu thương không hề sợ hãi, vì tình yêu trọn vẹn xua đi tất cả sợ hãi.  Nếu chúng ta sợ, điều đó . . . chứng tỏ rằng chúng ta không hoàn toàn trải nghiệm tình yêu trọn vẹn” (NLT).  Thể nào nó tác dụng?  Thể nào tình yêu xua mọi sợ hãi?
Tình yêu lấy tập trung khỏi chính bạn và đặt tập trung vào người khác.  Người ta hỏi tôi nhiều lần, “Anh có căng thẳng khi ban nói chuyện với nhiều người ởi Saddleback?”  Câu trả lời là, “Dĩ nhiên!”  Nhưng bạn biết điều gì tạo khác biệt không?  Tôi bỏ tập trung khỏi tôi và tập trung vào người đứng trước tôi thay vào đó.  Nếu tôi đứng đó nghĩ về điều họ nghĩ về kiểu tóc tôi, tôi chắc có điều gì đó sợ lắm, đúng không?  Nhưng giây phút tôi bắt đầu nghĩ về nhiều thể nào tôi yêu gia đình hội thánh tôi và thể nào chúng tôi phục vụ God cùng nhau, bất thình lình, sợ hãi tan biến.
Y vậy trong bất cứ mối quan hệ nào.  Tập trung vào người khác cho bạn quyền năng quăng sợ hãi khỏi đời bạn.
Vậy thể nào bạn tìm quyền năng đó để tập trung vào người khác?  Bạn nhận ra nhiều thể nào God yêu bạn.  Giây phút bạn bắt đầu hiểu nhiều thể nào God yêu bạn, bạn không cần phải tự chứng minh mình nữa.  Bạn không cần phải trải đời bạn tạo ấn tượng người khác, vì bạn đã biết rằng God yêu bạn.
Bạn có biết thể nào thật tự do và vui sướng khi sống cuộc đời cách đó?  Căn cước và giá trị bạn không kẹt nơi điều người khác có lẽ nghĩ về bạn.  Khi bạn an toàn trong mối quan hệ bạn với đấng Christ, bạn không còn bị áp lực bởi mong đợi của người khác.  Tình yêu của God khiến bạn tự do yêu thương người khác cách không sợ hãi.

THẢO LUẬN
·      Những bất an nào hoặc sợ hãi nào kềm bạn không cởi mở đời và lòng bạn với ai đó, hoặc đó là một người bạn, người phối ngẫu, hoặc thành viên gia đình?
·      Thể nào văn hóa chúng ta kềm chúng ta bất an trong các mối quan hệ mình?
·      Điều gì bạn nghĩ God tin tưởng nơi bạn?  Điều gì Ngài thấy khi Ngài nhìn bạn?



Không có nhận xét nào: