Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019

BA ĐIỀU PHẢI NHỚ KHI BẠN ĐI qua TRŨNG



By Rick Warren – May 2, 2019

“Cả khi tôi đi qua trũng đen tối nhất, tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào, vì Ngài ở cùng tôi” (Thi 23:4 NIV).

Bạn có lẽ không ở trong trũng bóng chết ngay lúc này, nhưng bạn có lẽ trong trũng khác.  Đây là những nơi khó trong hành trình bạn, nơi dễ nghi ngờ hoặc không thấy tốt lành God.  Nhưng bạn có thể luôn tin cậy rằng God đi qua những trũng đó với bạn.  Và Ngài đã hứa đem bạn qua phía kia.
Thi 23:4 nói, “Cả khi tôi đi qua trũng đen tối nhất, tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào, vì Ngài ở cùng tôi” (Thi 23:4 NIV).
Đây là chân lý đáng nhớ khi bạn ở trong trũng đó:
1.    Bạn không cô đơn; God ở cùng bạn.
Những trũng trong đời bạn là bằng chứng sự hiện diện của ánh sáng.  Thể nào bạn đối phó với bóng tối?  Bạn xoay lưng bạn về bóng tối và nhìn vào ánh sáng.  Chúa Giêsu nói, “Ta là ánh sáng cho thế giới!  Hãy theo Ta, và con sẽ không đi trong tăm tối.  Con sẽ có ánh sáng ban sự sống” (Giăng 8:12 CEV).
Kinh Thánh nói God là ánh sáng và trong Ngài không có tăm tối chút nào.  Bạn cần ngưng tập trung vào những điều làm bạn sợ: những hóa đơn đó, những sợ hãi đó, những lo lắng đó, mấy thứ đó tiếp tục lẩn quẩn quanh tâm trí bạn.  Hãy chuyển tập trung bạn khỏi sợ hãi để bạn có thể tập trung vào Cha.
2.    God có mục đích cho trũng bạn.
God không thể làm điều ác.  Cả khi bạn đối diện những vấn nạn, xung đột, than khóc, sợ hãi, hoặc thất bại, God đang hành động tạo ra điều tốt từ trũng bạn.
Rô-ma 5:3-5 nói, “Chúng tôi vui mừng trong những thống khổ mình, biết rằng thống khổ sanh chịu đựng, và chịu đựng sanh đức tính, và đức tính sanh hy vọng, và hy vọng không khiến chúng tôi hổ thẹn, vì tình yêu của God đã tuôn đổ vào lòng chúng tôi qua Thánh Linh là đấng đã được ban cho chúng tôi” (EVS).
3.    Hãy nhớ: Phần thưởng sẽ tồn tại vĩnh viễn.
Bạn sẽ được thưởng cho việc giữ trung tín với đấng Christ trong trũng thất bại, trong trũng sợ hãi, trong trũng xung đột, trong trũng than khóc, trong trũng tan vỡ, và trong trũng hoạn nạn.  Bạn sẽ ở thiên đàng chưa đầy một phút trước khi nghĩ, “Tôi đã nghĩ gì?  Tại sao tôi đã phàn nàn nhiều quá?  Tại sao tôi đã lo lắng khi tôi đi qua những trũng đó?  God ở ngay đó với tôi suốt luôn, và Ngài đã tốt với tôi suốt luôn.”
Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 4:17, “Vì những hoạn nạn hiện nay của chúng tôi đều nhỏ và không kéo dài lâu.  Tuy nhiên chúng sanh ra cho chúng tôi vinh hiển vượt hẳn nhiều và sẽ tồn tại vĩnh viễn!” (NLT).

THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn sợ nhất?  Điều gì dối trá về những sợ hãi bạn đang tin?
·      Thể nào bạn có thể được nhắc về tốt lành của God khi bạn đi qua trũng kế tiếp của bạn hoặc trong khi bạn vừa xong việc đi qua trũng mà bạn đang ở trong đó ngay bây giờ?
·      Tại sao thật quan trọng tìm sự tốt lành mà God đang làm ra khi bạn ở trong trũng của bạn chứ không chỉ sau khi bạn đã trải qua để đến bờ bên kia?


Không có nhận xét nào: