Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

CÓ PHẢI ĐIỀU BẠN ĐANG LÀM LÀ CÁCH SỬ DỤNG TỐT NHẤT ĐỜI BẠN?



Do Rick Warren - ngày 27 tháng 5 năm 2019

Hãy cẩn thận với cách anh chị em sống.  Đừng sống như những người không khôn ngoan.  Hãy sống khôn ngoan.  Ý tôi là anh chị em nên sử dụng mọi cơ hội mình có để làm điều tốt, bởi đây là thời điểm xấu. Vì vậy, đừng làm dại dột đời mình. Nhưng hãy học điều Chúa muốn anh chị em làm (Ê-phê-sô 5: 15-17 ICB).

Nếu bạn muốn tạo ảnh hưởng qua đời mình, bạn đã phải làm một điều: Kiểm soát thời gian của bạn.  Thời gian bạn là cuộc sống của bạn.  Nếu bạn không học cách quản trị thời gian mình, bạn sẽ hạn chế di sản đời mình.

Ê-phê-sô 5: 15-17 nói, “Hãy cẩn thận với cách anh chị em sống.  Đừng sống như những người không khôn ngoan.  Hãy sống khôn ngoan.  Ý tôi là anh chị em nên sử dụng mọi cơ hội mình có để làm điều tốt, bởi đây là thời điểm xấu. Vì vậy, đừng làm dại dột đời mình. Nhưng hãy học điều Chúa muốn anh chị em làm”  (ICB).

Tất cả chúng ta đều có cùng lượng thời gian mỗi tuần: 168 giờ.   Chính điều bạn làm qua đó mới đáng kể!  Bạn chỉ được phân bổ một số ngày nhất định trong thế giới này và nếu bạn lãng phí chúng, bạn đã thổi bay nó!  Nếu bạn lãng phí thời gian, bạn sẽ lãng phí đời bạn.  Thời gian bạn là đời bạn.  Bạn phải dừng lại và hỏi, Đây có phải là cách sử dụng tốt nhất thời gian của tôi không?  Đây có phải là cách sử dụng tốt nhất đời tôi không?

Bạn không có thời gian cho tất cả mọi thứ.  Tin tốt là Chúa không mong bạn làm mọi thứ. Vì vậy, đừng cảm thấy có lỗi về nó! Chỉ có vài điều đáng làm trước hết.

Những người làm việc hiệu quả tìm ra những gì cần thiết trong cuộc sống và những gì nhỏ nhặt, và họ dành nhiều thời gian hơn để làm những việc thiết yếu và ít thời gian hơn để làm những việc nhỏ nhặt.  Bạn không thể loại bỏ tất cả những điều nhỏ nhặt trong đời bạn, nhưng bạn có thể giảm bớt nó.

Điều này nghe có vẻ dễ, nhưng thật ra nó rất khó lựa chọn giữa điều tốt nhất cho đời bạn và điều dễ nhất cho đời bạn, nhất là khi bạn mệt mỏi.  Khi bạn mệt mỏi, bạn không muốn làm điều tốt nhất.  Bạn muốn làm điều dễ dàng.  Đó là lý do tại sao nếu bạn thực sự sẽ làm gì đó qua đời bạn, bạn phải học cách nghỉ ngơi.  Nếu bạn không nghỉ ngơi, bạn sẽ không được sức mạnh về tinh thần, tình cảm và thể chất để nói, “Tôi sẽ làm điều đúng thay vì điều dễ nhất.

Đừng phí đời bạn.  Đừng yên ổn với điều tốt nhất thứ hai.  Đừng trải đời chỉ để tồn tại. Bạn không được tạo ra để chỉ trượt dốc.  Đức Chúa Trời tạo ra bạn có một sứ mạng và một mục đích.  Điều đó bắt đầu bằng cách hỏi, “Phải chăng điều tôi đang làm là cách sử dụng tốt nhất đời tôi?

THẢO LUẬN
·      Điều gì chiếm phần lớn thời gian bạn?
·      Nhiều thể nào những điều giúp bạn hoàn thành sứ mạng bạn trong đời?
·      Những gì bạn có thể thay đổi trong thời khóa biểu và ưu tiên của bạn để bạn có thể nghỉ ngơi nhiều hơn?


Không có nhận xét nào: