Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

THỂ NÀO TỰ TIN trong KỲ BẤT ĐỊNH

TG: RICK WARREN - 30 tháng 8, 2020

DG: Thang Chu

 

"Hãy kiên nhẫn, đặt yên lòng anh chị em vào sự chắc chắn tối hậu" (Gia-cơ 5:8 PHILLIPS).

 

Chúng ta đang sống trong thời kỳ lạ kỳ bất định.  Chúng ta không biết điều gì đang xảy ra trên thế giới.  Chúng ta nhận được thông tin mâu thuẫn từ mọi nguồn.  Chúng ta không biết bao lâu coronavirus này sẽ tiếp tục lây lan.  Chúng ta không chắc làm thế nào để đưa ra quyết định sáng suốt mà không có tất cả thông tin cần thiết.

 

Khi có quá nhiều điều bất định, chúng ta có thể vẫn chắc chắn về sự thật này: Đức Chúa Trời đang kiểm soát.

 

“Hỡi anh chị em, hãy kiên nhẫn cho đến khi Chúa tái lâm.  Hãy xem cách người nông dân chờ đợi mùa màng quý giá của họ phát triển.  Họ kiên nhẫn chờ đợi những cơn mưa thu và xuân.  Anh chị em cũng vậy, phải kiên nhẫn.  Đừng từ bỏ hy vọng.  Chúa sẽ sớm ở đây.  Anh chị em ơi, đừng phàn nàn lẫn nhau, nếu không sẽ bị lên án.  Hãy nhận biết rằng vị quan án đó đang đứng trước cửa” (Gia-cơ 5:7-9 GW).

 

Tại sao Gia-cơ nhắc chúng ta nhiều lần trong phân đoạn này rằng Chúa sẽ trở lại?  Bởi vì đó là bằng chứng tối hậu cho thấy Chúa đang kiểm soát.

 

Lịch sử là câu chuyện của Chúa.  Nó không tuần hoàn.   Không có tuần hoàn cuộc sống.  Lịch sử là đường thẳng, và nó đang di chuyển đến cao trào.  Chúa có kế hoạch.  Chúa có mục đích.  Và một ngày nào đó Chúa Giê-su sẽ trở lại.  Mọi thứ đều theo thời khóa biểu.  Chúng ta không biết khi nào Ngài trở lại, nhưng Kinh Thánh nói nhiều về sự đến lần hai của Chúa Giê-su hơn là về sự đến lần đầu của Ngài.  Nghĩa là nên thay đổi cách chúng ta sống hàng ngày.  Chúng ta nên sống với kỳ vọng lớn!

 

Mặc dù tình hình dường như ngoài tầm kiểm soát và những gì bạn đang trải qua có lẽ đau đớn, nhưng không gì ngoài sự kiểm soát của Chúa.  Hãy kiên nhẫn.  Thời điểm Chúa thật toàn hảo.  Ngài không bao giờ trễ.  Ngài đang kiểm soát.

 

Bản dịch Gia-cơ 5:8 của J.B. Phillips nói: "Hãy kiên nhẫn, đặt yên lòng anh chị em vào sự chắc chắn tối hậu" (Gia-cơ 5:8 PHILLIPS).

 

Điều chắc chắn tối hậu là gì?  Chúa Giê-su sẽ trở lại vào một ngày không xa.  Sẽ không gì ngăn cản được điều đó.

 

Việc biết rằng lịch sử nằm dưới sự kiểm soát của Đức Chúa Trời và Chúa Giê-su đã hứa sẽ trở lại sẽ mang lại cho chúng ta tất cả sự tự tin chúng ta cần trong những thời kỳ bất định.  Khi bạn cảm thấy mình không thể trông chờ vào bất cứ điều gì khác, hãy tin tưởng vào điều này: Chúa nắm điều này.  Và Chúa Giê-su sẽ trở lại vào một ngày không xa để khiến mọi thứ ngay lại tươi mới.

 

THẢO LUẬN

·      Sống với sự mong đợi sự trở lại của Chúa Giê-su nghĩa là gì?

·      Có phải việc biết rằng Đức Chúa Trời đang kiểm soát lịch sử khiến bạn thoải mái và tự tin không?  Tại sao có hoặc tại sao không?

·      Trong tình huống nào bạn cần nhớ rằng Đức Chúa Trời đang kiểm soát?  Thể nào bạn từng thấy Ngài hành động trong lãnh vực đó?

https://pastorrick.com/how-to-be-confident-in-uncertain-times/

Không có nhận xét nào: