Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 13 tháng 8, 2020

CÁCH NÀO TIN CẬY THỜI ĐIỂM CHÚA trong NỖI ĐAU của BẠN

 


TG: RICK WARREN - 13 tháng 8, 2020

DG: Thang Chu

 

Ý tưởng Ta không như ý tưởng con,CHÚA nói. ‘Và đường lối Ta vượt xa bất cứ gì con có thể tưởng tượng. Vì y như trời cao hơn đất, thì đường lối Ta cao hơn đường lối con và ý tưởng ta cao hơn ý tưởng con’” (Ê-sai 55:8-9 NLT).

 

Khi bạn đau đớn và bạn cầu nguyện và không thấy câu trả lời, bạn nên bỏ cuộc không? Không.  Công việc của bạn là tiếp tục cầu nguyện và tiếp tục tin cậy Đức Chúa Trời cho câu trả lời, bởi bạn biết rằng mọi điều Ngài làm và mọi điều Ngài cho phép trong đời bạn, Ngài sẽ dùng vào điều tốt.  Bạn tiếp nhận “Không”, “Chậm”, “Tăng,” hoặc “Đi” bởi bạn biết rằng Đức Chúa Trời là Cha tốt lành, cả khi bạn đang đau đớn.

 

Nếu bác sĩ thực hiện giải phẫu cho bạn và mổ bạn ra, điều đó sẽ gây một số đau đớn. Nhưng nếu cuộc giải phẫu đó cứu sống bạn, bạn có nói bà ấy là bác sĩ tồi không?  Không, vì bà ấy vừa cứu mạng bạn!

 

Khi Đức Chúa Trời không chấm dứt nỗi đau của bạn lập tức, Ngài đang nói với bạn trong thời điểm đó, "Ân sủng Ta đủ cho con, và con có thể đối phó chút đau đớn—và thậm chí nhiều đau đớn trong đời con—vì Ta ở bên con và Ta sẽ dùng điều này vì điều tốt cho con."

 

Tôi có rất nhiều nỗi đau trong đời mình.  Thật ra, hầu hết mọi thứ tôi học được trong đời, tôi đều học được qua nỗi đau.  Tôi không học được gì từ  vui thú.  Tôi học được rất ít từ thành công.  Nhưng tôi học được rất nhiều qua nỗi đau.  Chúa quan tâm đến việc khiến tôi thành người của Chúa hơn là khiến tôi thoải mái.  Và Đức Chúa Trời quan tâm nhiều đến việc khiến bạn thành người nam hoặc người nữ của Đức Chúa Trời hơn là khiến bạn thoải mái trong ngắn hạn.  Bạn sẽ được thoải mái tất cả vĩnh viễn trong thiên đàng.

 

Trong Kinh Thánh, chúng ta đọc, “‘Ý tưởng Ta không như ý tưởng con,’ CHÚA nói. ‘Và đường lối Ta vượt xa bất cứ gì con có thể tưởng tượng. Vì y như trời cao hơn đất, thì đường lối Ta cao hơn đường lối con và ý tưởng ta cao hơn ý tưởng con’” (Ê-sai 55:8-9 NLT).

 

Trong khi bạn đang cầu nguyện ở một mức độ, Chúa đang nghĩ về đời bạn ở mức độ cao hơn nhiều và từ góc độ lớn hơn nhiều.  Ngài muốn điều tốt cho đời bạn thậm chí nhiều hơn bạn muốn.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn đã học được gì từ nỗi đau trong đời mình?

·      Là một môn đồ của Chúa Giê-su, tại sao thật cần thiết tiếp tục tăng trưởng và trở nên giống ngài hơn?

·      Thể nào bạn có thể khích lệ ai đó đang trải qua nỗi đau trong đời ngay bây giờ và đang chờ đợi Chúa nhậm lời cầu nguyện của họ?

https://pastorrick.com/how-to-trust-gods-timing-in-your-pain-2/

 

Không có nhận xét nào: