Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2020

KHI BẠN TẠO THẦN TƯỢNG, BẠN KẾT THÚC GIỐNG CHÚNG


TG: RICK WARREN - 14/8/2020

DG: Thang Chu

 

Kẻ tạo thần tượng đều kết thúc giống chúng. Kẻ tin cậy chúng cũng vậy(Thi Thiên 115:8 GW).

 

Ngay cả những điều tốt đẹp—như hôn nhân, gia đình, sở thích, người mà chúng ta ngưỡng mộ, hoặc thậm chí mục vụ của chúng ta trong hội thánh—cũng có thể trở thành thần tượng nếu chúng ta đặt trọng tâm đến chúng hơn là mối quan hệ chúng ta với Đức Chúa Trời.

 

Bất cứ khi nào bạn nghĩ rằng việc hoàn thành đến từ người mà bạn ở cùng hoặc điều mà bạn làm, bạn đang tự tạo sự thất vọng sâu đậm.  Tạo vật đơn giản không thể mang cho chúng ta ý nghĩa cuộc sống; chỉ duy Đấng Tạo Hóa của chúng ta có thể làm điều đó.

 

Kinh Thánh nói, “Kẻ nghèo hèn, ngu si . . . tin cậy điều gì đó không thể giúp họ.  Tuy nhiên, họ không biết tự hỏi: Có phải thần tượng mà tôi đang cầm trên tay là dối trá không? (Ê-sai 44:20 NLT).

 

Chúng ta muốn sống trong sự thật về thực tại của Đức Chúa Trời, chứ không trong dối trá do chính tay mình tạo.  Những thần tượng này sẽ không dừng lại sau khi chúng làm chúng ta thất vọng.  Cuối cùng, chúng sẽ kiểm soát chúng ta.

 

Mặt khác, nếu bạn coi trọng Chúa Giê-su hơn tất cả, bạn sẽ trở nên giống Ngài.

 

Vậy nếu đặt điều gì khác lên đầu tiên trong đời chúng ta khiến chúng ta suy đốn, tại sao chúng ta lại làm nó?

 

Chúng ta muốn ông thần mà chúng ta có thể kiểm soát.  Chúng ta muốn có thể quản trị ổng.  Nhưng tại sao bạn lại muốn đi theo ông thần mà bạn có thể kiểm soát và quản trị? Đó không là thần chút nào.

 

Hãy đoán chuyện gì?  Bạn không cần phải chấp nhận loại thần thánh đó.  Bạn có thể chọn dâng mình cho một Đức Chúa Trời toàn tri, toàn năng là Đấng có thể đưa bạn vượt xa hơn trí tưởng tượng và ông thần của bạn.  Và đó là một thực tế mà sẽ không khiến bạn cảm thấy thất vọng.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào bạn từng thấy người khác lập thần tượng trong đời họ mà cuối cùng đã thống trị họ?

·      Thể nào ngay cả những điều lành mạnh cũng có thể trở thành thần tượng trong đời sống chúng ta?

·      Có điều gì đó hiện tại trong đời bạn có nguy cơ trở thành thần tượng không?  Nếu vậy, thể nào bạn có thể buông bỏ sự kiểm soát của mình để điều đó không xảy ra?

https://pastorrick.com/when-you-make-idols-you-end-up-like-them-2/

Không có nhận xét nào: