Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 4 tháng 8, 2020

TẠ ƠN CHÚA cho CƠ HỘI HAI


TG: Rick Warren – ngày 4/8/2020

DG: Thang Chu

 

Tuyệt diệu thay khi biết ơn và cất lời ngợi khen của con, CHÚA Đấng Tối Cao!  Tuyệt diệu thay mỗi sáng kể về tình yêu của Ngài và buổi tối công bố thể nào sự thành tín của Ngài” (Thi Thiên 92:1-2 CEV).

 

Thiên Chúa thích ban cho cơ hội thứ hai.  Hãy xem xét Giô-na.  Chúa ban cho ông sứ mạng bảo dân thành Ni-ni-ve ăn năn.  Nhưng Giô-na không thích Ni-ni-ve và muốn họ trải qua phán xét của Chúa.

 

Vì vậy, Giô-na chạy trốn khỏi Thiên Chúa và kết thúc trong bụng cá.

 

Tuy nhiên, Chúa ban cho ông cơ hội hai!

 

Ngài cũng sẽ ban cho bạn.  Bạn làm gì khi Ngài làm vậy?

 

Sống biết ơn.

 

Đó là cách Giô-na đáp ứng, ít nhất là lúc đầu.  Trên thực tế, ông cảm tạ Chúa trước khi ông được cứu: “Về phần tôi, tôi sẽ dâng hiến cho Ngài bằng lời tạ ơn” (Giô-na 2:9 CSB).

 

Khi Chúa cho bạn cơ hội hai, hãy làm điều Giô-na đã làm.  Thức dậy mỗi ngày với lòng biết ơn sâu sắc về cơ hội mà Chúa đã ban cho bạn.

 

Kinh Thánh nói, “Tuyệt diệu thay khi biết ơn và cất lời ngợi khen của con, CHÚA Đấng Tối Cao!  Tuyệt diệu thay mỗi sáng kể về tình yêu của Ngài và buổi tối công bố thể nào sự thành tín của Ngài” (Thi Thiên 92:1-2 CEV).

 

Đó không chỉ là lời cầu nguyện một lần.  Đó là lối sống của lòng biết ơn.  Tác giả Thi Thiên đã hát ca ngợi Chúa mỗi sáng và mỗi tối.

 

Nếu bạn sống và còn máu chảy qua huyết quản, sứ mạng bạn vẫn ở phía trước bạn.  Bất kể gì đã xảy ra trong quá khứ, bạn có thể cảm tạ Chúa vì cơ hội hai để hoàn thành kế hoạch của Ngài cho đời bạn.

 

Thật rất đáng ca hát!

 

THẢO LUẬN

·      Cơ hội hai cụ thể nào mà bạn có thể biết ơn hôm nay?

·      Trông như thế nào nếu bạn sống biết ơn hơn?  Bạn sẽ làm gì khác?  Những thói quen nào ắt trở thành một phần trong đời bạn?

·      Bạn có cần cơ hội hai bây giờ không?  Hãy ăn năn, và nói chuyện với Chúa về nó.  Rồi chọn thức dậy mỗi ngày với lòng biết ơn sâu sắc về cơ hội mà Chúa đã ban cho bạn.

https://pastorrick.com/thank-god-for-second-chances/ 


Không có nhận xét nào: