Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

CHUẨN BỊ KÈM THEO KỲ VỌNG

TG: RICK WARREN - 1 tháng 9 năm 2020

DG: Thang Chu

 

“Hỡi anh chị em, hãy kiên nhẫn cho đến khi Chúa tái lâm. Hãy xem thể nào nông dân chờ đợi mùa màng quý giá của họ lớn lên. Họ kiên nhẫn đợi những cơn mưa thu và xuân. Anh chị em, cũng vậy, phải kiên nhẫn. Đừng từ bỏ hy vọng. Chúa sẽ sớm ở đây” (Gia-cơ 5:7-8 GW).

 

Điều quan trọng cần nhớ rằng Đức Chúa Trời luôn làm việc đằng sau hậu trường, ngay cả khi qua đại dịch toàn cầu và bất kỳ vấn đề nào khác mà bạn có lẽ đang đối diện ngay bây giờ.  Hãy tin cậy Ngài và kiên nhẫn.

 

Thể nào bạn làm điều đó?  Bạn làm gì trong khi chờ đợi?  Thể nào bạn xây dựng đức tin tin cậy Chúa trong sự trì hoãn này?

 

“Hỡi anh chị em, hãy kiên nhẫn cho đến khi Chúa tái lâm. Hãy xem thể nào nông dân chờ đợi mùa màng quý giá của họ lớn lên. Họ kiên nhẫn đợi những cơn mưa thu và xuân. Anh chị em, cũng vậy, phải kiên nhẫn. Đừng từ bỏ hy vọng. Chúa sẽ sớm ở đây” (Gia-cơ 5:7-8 GW).

 

Như nông dân, bạn cần chờ đợi một cách kỳ vọng.  Trong lúc nông dân chờ đợi, anh ta chuẩn bị cho mùa gặt.  Anh sẵn sàng.  Anh không ngồi quanh suy nghĩ, "Mình tự hỏi liệu cái này có lớn lên hay không."  Anh kỳ vọnglớn lên.  Anh chuẩn bị cho mùa gặt để khi nó đến, anh có thể gặt hoa lợi.

 

Bạn cần chờ đợi một cách kỳ vọng khi bạn tin cậy Chúa hành động và cung cấp. Thi Thiên 130:5 nói, “Tôi trông đợi đầy kỳ vọng, tin cậy Chúa giúp đỡ, vì Ngài đã hứa” (TLB).  Lời hứa đó đầy khắp Kinh Thánh, trong những câu như Ê-sai 49:23: “Không ai chờ đợi sự giúp đỡ của Ta sẽ bị thất vọng” (GNT).

 

Điều gì bạn từng chờ đợi Chúa làm?  lẽ bạn đang chờ đợi Ngài biến hóa hôn nhân bạn, giải quyết vấn đề tài chính, hàn gắn tổn thương, hoặc tiếp cận ai đó trong gia đình bạn không phải là tín đồ.  Bất kể gì bạn đang trông đợi Chúa làm, bạn có thực sự mong đợi Ngài làm điều đó không?  Nếu bạn không tự chuẩn bị trong khi bạn chờ đợi, bạn không thực sự kỳ vọng bất cứ gì xảy ra.

 

Rất nhiều lần chúng ta nghĩ chúng ta đang chờ đợi Chúa, nhưng Chúa chỉ chờ đợi chúng ta.  Ngài đang nói: “Con chưa sẵn sàng nhận phước mà Ta muốn ban cho con.  Ta muốn con trưởng thành trước.  Con không chờ Ta.  Ta đang chờ con."

 

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức vì cuộc khủng hoảng này, bạn cần nhớ rằng hãy chờ đợi Chúa.  Bạn cần yên lặng, nhận vào Lời Chúa, và học cách giống ngài hơn.  Rồi, bạn bận rộn làm công việc mà sẽ chuẩn bị bạn cho mùa gặt.

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì bạn từng chờ đợi Chúa làm trong đời bạn?  Điều gì bạn nghĩ Ngài lẽ đang đợi bạn làm trong lúc này?

·      Theo cách nào bạn có thể chuẩn bị chính mình trong khi chờ đợi Đức Chúa Trời hành động?

·      Thể nào bạn muốn lớn lên và trưởng thành vì những hoàn cảnh xung quanh đại dịch?  Thể nào bạn đang làm công việc mà sẽ giúp bạn hoàn thành những mục tiêu đ?

https://pastorrick.com/preparation-follows-expectation/

Không có nhận xét nào: