Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 6 tháng 8, 2020

CHÚNG TA CÓ TRÁCH NHIỆM THEO KINH THÁNH CẢNH TỈNH NGƯỜI KHÁC


TG: Rick Warren – ngày 6/8/2020

DG: Thang Chu

 

“Rồi Giô-na vâng lời CHÚA và đến Ni-ni-ve.  Thành phố lớn đến mức phải mất ba ngày mới đi bộ hết.  Sau khi đi một ngày, Giô-na cảnh tỉnh người dân, ‘Bốn mươi ngày nữa, Ni-ni-ve sẽ bị hủy diệt! (Giô-na 3:3-4 CNV).

 

Khi Chúa gửi Giô-na đến Ni-ni-ve, nhiệm vụ ông là cảnh tỉnh người dân về hậu quả nghiêm trọng cho sự bất tuân của họ.  Chúa muốn họ biết rằng sự phán xét của Ngài đã gần, nhưng họ vẫn có cơ hội ăn năn và vâng phục Ngài.

 

Đức Chúa Trời muốn dân Ni-ni-ve cơ hội hai.

 

Nhưng Ngài cũng phải cho Giô-na cơ hội hai, vì nhà tiên tri đó đang ngồi trong bụng cá lớn. Khi Chúa cứu ông, Kinh Thánh nói, “Rồi Giô-na vâng lời CHÚA và đến Ni-ni-ve.  Thành phố lớn đến mức phải mất ba ngày mới đi bộ hết.  Sau khi đi một ngày, Giô-na cảnh tỉnh người dân, ‘Bốn mươi ngày nữa, Ni-ni-ve sẽ bị hủy diệt!” (Giô-na 3:3-4 CNV).

 

Cảnh tỉnh là lời khuyên thận trọng về một mối nguy, bẫy, hoặc vấn đề.  Và đôi khi Chúa đưa người ta vào đời chúng ta để cảnh tỉnh chúng ta vì chúng ta không nghe lời cảnh tỉnh của Chúa.

 

Hơn 100 câu trong Tân Ước bảo chúng ta cảnh tỉnh người khác.  Đó là một phần trách nhiệm của chúng ta là người theo Chúa Giêsu.

 

Trong Công Vụ 20:31, Phao-lô viết: Hãy nhớ rằng trong ba năm tôi không bao giờ ngừng cảnh tỉnh mỗi người đêm và ngày bằng nước mắt (NIV).

 

Lưu ý rằng Phao-lô nói ông đã cảnh tỉnh người Ê-phê-sô “bằng nước mắt.”  Tại sao ông làm điều đó?  ông yêu họ!

 

Thiên Chúa ban cho tất cả các tín đồ mục vụ cảnh tỉnh người khác.  Khi bạn cảnh tỉnh ai đó, nó cho thấy rằng bạn yêu Chúa và yêu người đó.  Ví dụ, nếu bạn biết một cây cầu đã và bạn thấy ai đó lái xe về nó với tốc độ 50 dặm một giờ, điều yêu thương phải làm là cảnh tỉnh họ.

 

Nếu bạn yêu người trong đời bạn, bạn sẽ cảnh tỉnh họ về hậu quả của những hành động hoặc quyết định thiếu khôn ngoan của họ—bởi một cảnh tỉnh tin kính là một hành động yêu thương.

 

THẢO LUẬN

·      Hãy mô tả lúc ai đó cảnh tỉnh bạn về một vấn đề và nó đã cứu bạn khỏi việc lập quyết định xấu.

·      Bạn có dễ dàng và sẵn sàng tiếp nhận những lời cảnh tỉnh của người khác không? Tại sao có hoặc tại sao không?

·      Điều gì là phần khó khăn nhất việc về việc cảnh tỉnh người khác?

https://pastorrick.com/we-have-a-biblical-responsibility-to-warn-others/


Không có nhận xét nào: