Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

BƯỚC HAI trong KHỦNG HOẢNG: TẬP TRUNG và TÌM KIẾM CHÚA

TG: RICK WARREN - 20 tháng 8, 2020 
DG: Thang Chu 

 "Ta yêu kẻ yêu Ta, và ai tìm kiếm Ta sẽ tìm được Ta" (Châm Ngôn 8:17 ISV). 

 Đa-ni-ên cho chúng ta bản thiết kế tuyệt diệu cho việc cầu nguyện trong lúc khó khăn. 

 Chúng ta có thể thấy sáu nguyên tắc quan trọng cho điều này trong Đa-ni-ên 9. Trong bài dưỡng linh trước, chúng ta đã xét nguyên tắc đầu trong số những nguyên tắc đó: Chúng ta để Đức Chúa Trời nói với chúng ta trước khi chúng ta nói với Ngài. 

 Bước thứ hai để cầu nguyện theo cách mà Đức Chúa Trời sẽ trả lời trong kỳ khủng hoảng là tập trung chú ý của chúng ta vào Đức Chúa Trời và tìm kiếm Ngài. Đa-ni-ên làm điều này trong Đa-ni-ên 9:3: “Tôi quay mặt về Chúa là Đức Chúa Trời, tìm kiếm Ngài” (ESV). 

 Đây là lời khuyên về mối quan hệ cơ bản có tác dụng vượt xa mối quan hệ của bạn với Đức Chúa Trời. Bạn sẽ cải thiện bất kỳ mối quan hệ nào trong cuộc sống nếu bạn thực sự hướng bản thân về người khác và tập trung vào họ khi họ nói chuyện với bạn. 

 Bất cứ khi nào vợ tôi nói chuyện với tôi, tôi quay mặt về phía cô ấy. Tôi đã kết hôn hơn 40 năm. Cô ấy thích điều đó vì cô ấy biết cô ấy có sự chú ý bất khả phân của tôi. Quay mặt về phía ai đó chứng tỏ sự chú ý. Bạn cũng có thể làm điều này với Chúa. Về thể chất, hãy nhìn lên bầu trời. Nếu bạn có thể, hãy ra ngoài và nhìn lên trời khi bạn cầu nguyện. 

 Về mặt thể chất, hướng về Đức Chúa Trời là bước đầu tiên để thực sự tập trung vào Ngài và tìm kiếm Ngài, điều này cực quan trọng trong kỳ khủng hoảng—và mọi khoảnh khắc khác trong đời chúng ta. Trong A-mốt 5:4, Đức Chúa Trời nói, "Hãy tìm kiếm Ta và sống" (NIV). Bạn không thực sự sống trừ khi bạn thực sự tìm kiếm Chúa. Chúa bảo đảm Ngài sẽ luôn ở bên bạn. Ngài nói, "Ta yêu kẻ yêu Ta, và ai tìm kiếm Ta sẽ tìm được Ta" (Châm Ngôn 8:17 ISV). 

 THẢO LUẬN 
• Bạn có thể nói mình tập trung đến mức nào khi tìm kiếm Đức Chúa Trời trong mọi lĩnh vực cuộc sống? Hãy dành chút thời gian để suy ngẫm và quyết định. 
• Vài điều gì bạn có thể làm để kiên định và trung tín hơn trong việc tìm kiếm Đức Chúa Trời? 
• Ở đâu bạn thấy mình thường xuyên bị phân tâm khi cầu nguyện? Bạn có thể tập trung hoàn toàn vào Chúa ở đâu khi cầu nguyện?

 https://pastorrick.com/step-two-in-crisis-focus-and-seek-god-2/

Không có nhận xét nào: