Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 24 tháng 8, 2020

BƯỚC NĂM trong KHỦNG HOẢNG: TẠ ƠN CHÚA vì TÌNH YÊU và LỜI HỨA của NGÀI


TG: RICK WARREN - 23/8/2020

DG: Thang Chu

 

“Lạy Chúa, Ngài là Chúa vĩ đại và kỳ diệu!  Ngài luôn hoàn thành giao ước Ngài và giữ lời hứa về tình yêu bất biến đối với người yêu Ngàivâng phục mạng lệnh Ngài" (Đa-ni-ên 9:4 NLT).

 

Không gì quan trọng bạn có thể làm trong khủng hoảng hơn là cầu nguyện.  Như chúng ta đã học, Đa-ni-ên 9 cung cấp cho chúng ta khuôn mẫu lớn để cầu nguyện khi chúng ta trải qua những kỳ khó khăn nhất của cuộc đời.

 

Chúng ta đã học cách để Chúa nói chuyện với chúng ta trước khi chúng ta nói chuyện với Ngài, tập trung sự chú ý của chúng ta vào Chúa và tìm kiếm Ngài, bày tỏ mong muốn của chúng ta với nhiệt huyết,bày tỏ lòng nghiêm túc của chúng ta.

 

Chúng ta cũng phải cảm ơn Chúa vì tình yêu và những lời hứa của Ngài.

 

Đa-ni-ên mô tả điều này trong Đa-ni-ên 9:4: “Lạy Chúa, Ngài là Chúa vĩ đại và kỳ diệu!  Ngài luôn hoàn thành giao ước Ngài và giữ lời hứa về tình yêu bất biến đối với người yêu Ngài và vâng phục mạng lệnh Ngài" (NLT).

 

Đây có thể là điều cuối cùng bạn muốn làm trong thời kỳ khủng hoảng.  Bạn có thể giận Chúa và thất vọng với Ngài.  Nhưng đó là lý do tại sao bạn cần làm điều này.  Bạn cần thay đổi quan điểm mình.

 

Một vài câu sau đó, chúng ta đọc điều này: “Chúa là Đức Chúa Trời chúng tôi đầy lòng nhân từ và tha thứ, dẫu chúng tôi đã phản nghịch Ngài” (Đa-ni-ên 9:9).

 

Chúng ta nên biết ơn rằng Đức Chúa Trời luôn thành tín cả khi chúng ta không.  Chúa luôn giữ những lời hứa Ngài.

 

Và Chúa sẽ tiếp tục giữ chúng trong cơn khủng hoảng của bạn.  Ngài sẽ không bỏ rơi bạn.  Hãy bày tỏ cho Chúa thấy bạn nhận ra điều đó.  Hãy cho Ngài biết bạn tin cậy Ngài.

 

Đó là phần quan trọng của lời cầu nguyện mà Đức Chúa Trời sẽ luôn nhậm lời trong kỳ khủng hoảng.

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao khó cảm tạ Chúa trong khủng hoảng?

·      Thể nào lòng biết ơn có thể thay đổi quan điểm của bạn?

·      Bạn có thể biết ơn một số điều gì trong khủng hoảng?

https://pastorrick.com/step-five-in-crisis-thank-god-for-his-love-and-promises-2/

Không có nhận xét nào: