Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 10 tháng 8, 2020

NHẬN DIỆN NGUYÊN NHÂN GÂY VÔ VỌNG

TG: Rick Warren - 10/8/2020

DG: Thang Chu

 

"Khi đời tôi trôi đi, tôi nhớ đến Ngài—và trong đền thánh Ngài, Ngài nghe thấy lời cầu nguyện của tôi" (Giô-na 2:7 CNV).

 

Khi bạn đang trải qua tuyệt vọng, một trong những bước quan trọng nhất bạn có thể thực hiện là xác định nguyên nhân.

 

Nói cách khác, thay vì vật lộn với cảm giác vô vọng mơ hồ, hãy cố tìm xem nó đến từ đâu — bởi vấn đề của bạn không phải là vô vọng.  Vấn đề thực sự là điều gì đang gây ra sự vô vọng của bạn.

 

Trong Giô-na 2:3-6, chúng ta khám phá tám nguyên nhân thông thường của vô vọng. Hãy nhìn và xem liệu có bất kỳ vấn đề gốc rễ nào trong số này cảm thấy quen thuộc không.

 

1.    Bạn cảm thấy như bạn bị ngập đầu.  Ngài quăng tôi xuống vực sâu đại dương” (Giô-na 2: 3 NLT).

2.    Bạn chạm đáy.  “Tôi chìm vào lòng đại dương (Giô-na 2: 3 NLT).

3.    Bạn cảm thấy mất kiểm soát và bất lực.  “Tôi bị vùi dưới sóng dại và bão tố của Ngài (Giô-na 2: 3 NLT).

4.    Bạn cảm thấy choáng ngợp.  Ngọn nước lớn nhận chìm tôi” (Giô-na 2: 3 NLT).

5.    Bạn cảm thấy bị từ chối.  “Lạy Chúa, Ngài đuổi tôi khỏi sự hiện diện của Ngài (Giô-na 2:4 NLT).

6.    Bạn cảm thấy hối hận và hối tiếc.  “Tôi nghĩ tôi đã bị đuổi khỏi sự hiện diện của Ngài và sẽ không bao giờ thấy Đền Thánh Ngài nữa” (Giô-na 2: 4 GNT).

7.    Bạn cảm thấy sợ hãi tan nát.  “Tôi chìm dưới những con sóng, và nước bao trùm tôi.  Rong biển quấn quanh đầu tôi”(Giô-na 2:5 NLT).

8.    Bạn cảm thấy bị mắc kẹt.  “Tôi bị giam cầm trong lòng đất, mà khóa cổng của nó đóng chặt mãi mãi.  Nhưng Ngài, lạy Chúa là Đức Chúa Trời tôi, giật lấy tôi khỏi hàm sự chết!” (Giô-na 2: 6 NLT).

Khi Giô-na bắt đầu nói với Chúa về sự vọng của mình, Chúa bắt đầu chữa lành ông.  "Khi đời tôi trôi đi, tôi nhớ đến Ngài—và trong đền thánh Ngài, Ngài nghe thấy lời cầu nguyện của tôi" (Giô-na 2:7 CNV).

 

Hãy nói với Chúa về cảm giác tuyệt vọng của bạn.  Ngài là Đức Chúa Trời của hy vọng, và qua Chúa Giêsu, ngài mang đến hy vọng thực sự và lâu dài duy nhất mà bạn có thể tìm thấy.

 

THẢO LUẬN

·      Trong số những nguyên nhân gây tuyệt vọng được xác định trong bài dưỡng linh hôm nay, bạn nghĩ nguyên nhân nào áp dụng cho bạn ngay bây giờ — hoặc nguyên nhân nào cảm thấy quen thuộc nhất từ ​​những lúc vô vọng trong quá khứ?

·      Nếu bạn đang trải qua cảm giác tuyệt vọng, điều gì Chúa đang nói với bạn về điều đó?

·      Thể nào cảm giác vô vọng trong quá khứ đã kéo bạn đến gần Chúa Giêsu hơn?

https://pastorrick.com/identifying-the-causes-of-hopelessness/

Không có nhận xét nào: