Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

BƯỚC MỘT trong KHỦNG HOẢNG: LẮNG NGHE và ĐỂ CHÚA NÓI

TG:: RICK WARREN - 19/8/2020 
DG: Thang Chu 

 “Đó là năm đầu triều đại vua Đa-ri-út xứ Mê-đê, con trai A-suê-ru , người trở thành vua dân Ba-by-lôn. Trong năm đầu vua trị vì, tôi, Đa-ni-ên, học được từ việc đọc lời CHÚA, như được tiết lộ cho tiên tri Giê-rê-mi, rằng thành Giê-ru-sa-lem phải bỏ hoang trong bảy mươi năm” (Đa-ni-ên 9:1-2 NLT).

 Cầu nguyện là chìa khóa để chịu đựng mọi khủng hoảng. 

 Chúng ta có thể học nhiều điều từ Đa-ni-ên và đời sống cầu nguyện của ông. Là ông già khi thời điểm gần đến cho dân Y-sơ-ra-ên trở về quê hương, Đa-ni-ên biết dân mình chưa sẵn sàng. Dân Y-sơ-ra-ên vẫn không có mối quan hệ đúng với Đức Chúa Trời. Điều này khiến Đa-ni-ên đau buồn, nên ông cầu nguyện. Lời cầu nguyện của ông trong Đa-ni-ên 9 cung cấp sáu phần quan trọng về cách cầu nguyện theo cách mà Đức Chúa Trời đáp lại trong cơn khủng hoảng. Chúng ta sẽ xét từng bước trong số sáu bước này trong vài ngày tới. 

 Trước tiên, bạn để Chúa nói với bạn trước khi bạn nói với Ngài. 

 Bạn cần nghe tiếng Chúa. Ngài sẽ luôn chuyển động trước trong đời bạn. Ngài không bao giờ mong bạn làm gì đó mà Ngài không làm trước. Kinh Thánh nói chúng ta yêu Chúa vì Ngài yêu chúng ta trước. Chúng ta phục vụ Ngài bởi Ngài phục vụ chúng ta trước. Chúa chủ động. Rồi, chúng ta đáp ứng. 

Vậy cách nào bạn lắng nghe Chúa? Bạn đọc Kinh Thánh. Chúng ta nói chuyện với Đức Chúa Trời vì trước hết Ngài nói chuyện với chúng ta qua Lời Ngài. Đa-ni-ên đã làm điều này: “Đó là năm đầu triều đại vua Đa-ri-út xứ Mê-đê, con trai A-suê-ru , người trở thành vua dân Ba-by-lôn. Trong năm đầu vua trị vì, tôi, Đa-ni-ên, học được từ việc đọc lời CHÚA, như được tiết lộ cho tiên tri Giê-rê-mi, rằng thành Giê-ru-sa-lem phải bỏ hoang trong bảy mươi năm” (Đa-ni-ên 9:1-2 NLT). 

 Bạn sẽ không bao giờ cầu nguyện hiệu quả cho đến khi bạn học Kinh Thánh và lắng nghe Đức Chúa Trời. Bạn càng biết nhiều Kinh Thánh, lời cầu nguyện của bạn càng hiệu quả. 

 THẢO LUẬN 

• Khi nào bạn từng thấy Đức Chúa Trời chủ động trong đời bạn? 
• Điều gì khiến bạn khó lắng nghe Chúa khi học Lời Ngài? 
• Tại sao thật quan trọng cầu nguyện trong cơn khủng hoảng?

 https://pastorrick.com/step-one-in-crisis-listen-and-let-god-speak/

Không có nhận xét nào: