Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 24 tháng 8, 2020

BƯỚC SÁU trong KHỦNG HOẢNG: HẠ MÌNH XƯNG TỘI với CHÚA


TG: RICK WARREN - 24/8/2020

DG: Thang Chu

 

“Chúng tôi đã phạm tội và làm sai. Chúng tôi đã nổi loạn nghịch Ngài và coi thường mệnh lệnh và quy định của Ngài.  Chúng tôi đã từ chối lắng nghe các tôi tớ Ngài, là các tiên tri, những người đã nói nhân danh thẩm quyền Ngài với các vua và các hoàng tử và tổ tiên chúng tôi và với tất cả dân trong đất” (Đa-ni-ên 9:5-6 NLT).

 

Vài ngày qua, chúng ta đã xem xét cách cầu nguyện khi gặp khủng hoảng.  Đa-ni-ên cho chúng ta thấy sáu nguyên tắc chính khi cầu nguyện trong Đa-ni-ên 9.  Năm nguyên tắc đầu trong số những nguyên tắc này là:

 

·      Để Chúa nói với chúng ta trước khi chúng ta nói với Ngài.

·      Tập trung chú ý của chúng ta vào Đức Chúa Trời và tìm kiếm Ngài.

·      Bày tỏ mong muốn của chúng ta với nhiệt huyết.

·      Chứng tỏ sự nghiêm túc của chúng ta.

·      Tạ ơn Chúa vì tình yêu và lời hứa của Ngài.

 

Cuối cùng, chúng ta cần hạ mình xưng tội mình.

 

Đức Chúa Trời sẽ không lắng nghe những lời phàn nàn kiêu ngạo, nhưng Ngài sẽ lắng nghe lời thú nhận khiêm nhường.  Chúa đáp lại sự khiêm nhường.

 

Đức Chúa Trời đã biết mọi điều dại dột mà bạn từng làm trong đời, nhưng Ngài vẫn muốn bạn xưng tội mình.

 

 Đức Chúa Trời đáp lại thế nào khi bạn khiêm tốn thừa nhận rằng bạn thổi tung hết?  Ngài đáp lại bằng tha thứ, thương xót và ân sủng.

 

Xưng tội đơn giản nghĩa là đồng ý với Chúa về tội lỗi bạn.  Bạn nói với Chúa rằng Ngài đúng—những gì bạn đã làm là tội lỗi.  Bạn không biện hộ.  Bạn không gọi đó là nhầm lẫn.  Bạn thừa nhận rằng bạn sai.

 

Hãy cụ thể hóa lời xưng tội của bạn như Đa-ni-ên làm trong Đa-ni-ên 9:5-6: “Chúng tôi đã phạm tội và làm sai. Chúng tôi đã nổi loạn nghịch Ngài và coi thường mệnh lệnh và quy định của Ngài.  Chúng tôi đã từ chối lắng nghe các tôi tớ Ngài, là các tiên tri, những người đã nói nhân danh thẩm quyền Ngài với các vua và các hoàng tử và tổ tiên chúng tôi và với tất cả dân trong đất” (NLT).

 

Đa-ni-ên cũng không kết thúc ở đó.  Lời xưng tội của ông tiếp tục trong 10 câu khác khi ông mô tả tội lỗi mình cách cẩn thận.

 

Ông đồng ý với Đức Chúa Trời rằng dân Y-sơ-ra-ên đã mang nỗi ô nhục và xấu hổ lên chính họ, bất trung với Đức Chúa Trời, không chú ý đến những gì Chúa bảo họ và không để ý lời cảnh báo của Chúa.

 

Điều đó khá cụ thể.

 

Lời cầu nguyện của Đa-ni-ên giúp chúng ta hiểu thể nào tội lỗi chưa xưng nhận của chúng ta tạo khoảng cách giữa Đức Chúa Trời và chúng ta—và nó là lời nhắc nhở mạnh mẽ thể nào Đức Chúa Trời nhậm lời cầu nguyện của chúng ta khi chúng ta đồng ý với Ngài về tội lỗi chúng ta.  Ngài luôn thành tín để tha thứ chúng ta khi chúng ta đến với Ngài với tấm lòng khiêm nhường.

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao chúng ta thường vật lộn việc thành thật với Đức Chúa Trời về tội lỗi mình—ngay cả khi Ngài đã biết mọi điều chúng ta từng làm?

·      Thể nào bạn từng thấy người khác xới mòn đức tin họ bằng cách từ chối thừa nhận tội lỗi họ?  Điều này có xảy ra trong đời bạn không?

·      Nếu bạn chưa làm điều này hôm nay, cách nào bạn có thể dành thời gian để nói chuyện với Chúa và xưng tội bạn với Ngài?

https://pastorrick.com/step-six-in-crisis-humbly-confess-your-sin-to-god-2/

Không có nhận xét nào: