Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 3 tháng 8, 2020

HÃY TẬP TRUNG vào LÒNG TỐT của CHÚA trong NGÀY TĂM TỐI


TG: Rick Warren – ngày 3/8/2020

DG: Thang Chu

 

Khi tôi mất hết hy vọng, tôi hướng tư tưởng mình về Chúa(Giô-na 2:7 TLB).

 

Khi bạn cảm thấy vô vọng, hãy chọn suy nghĩ về một điều bạn biết sẽ vực dậy tinh thần bạn: lòng tốt của Chúa.

 

Giô-na làm điều đó thế nào?  “Khi tôi mất hết hy vọng, tôi hướng tư tưởng mình về Chúa” (Giô-na 2:7 TLB).

 

Đó là câu trả lời cho vô vọng!  Bạn hướng tư tưởng mình về Chúa.  Bạn nghĩ về lòng tốt của Ngài, sự vĩ đại của Ngài, tình yêu của Ngài, sự công bằng của Ngài, và lòng nhân của Ngài.

 

Trong Tân Ước, từ Hy Lạp cho điều này là metanoia hoặc ăn năn.  Ăn năn không chỉ nghĩa là bạn ngừng làm xấu.  Nó nghĩa là bạn thay đổi suy nghĩ và nhìn đời từ quan điểm của Chúa thay vì quan điểm của bạn.

 

Corrie ten Boom, người sống sót trong các trại tử thần Đức Quốc Xã, từng nói, “Nếu bạn nhìn vào thế giới, bạn sẽ bị đau khổ.  Nếu bạn nhìn vào nội tâm, bạn sẽ bị trầm cảm. Nếu bạn nhìn vào Chúa, bạn sẽ được an nghỉ.”

 

Mọi thứ tuỳ thuộc vào nơi bạn nhìn.

 

Khi bạn tập trung chú ý vào lòng tốt của Chúa, hãy nhìn vào Lời Ngài.  Một trong những câu mà tôi đã dựa vào trong một số thời điểm đen tối nhất đời tôi là Thi Thiên 27:13, nói rằng, “Tôi biết rằng tôi sẽ sống để thấy lòng tốt của Chúa trong đời này (GNT).

 

Lời nhắc tuyệt vời rằng mục đích Chúa trong đời bạn lớn hơn bất cứ vấn đề gì bạn đang đối diện.

 

Mặc dù điều đó có thể khó khăn, thay vì tập trung vào những lo lắng của bạn, hãy chọn ngửa trônghướng những suy nghĩ của bạn lần nữa về Chúa.

 

THẢO LUẬN

 

·      Tại sao đôi khi khó đặt tâm trí bạn vào lòng tốt của Chúa khi bạn đối diện hoạn nạn?

·      Những câu nào trong Kinh Thánh cho bạn hy vọng khi bạn cảm thấy trầm cảm?

·      Một số cách nào bạn có thể tập trung chú ý của bạn vào Chúa lần tới khi bạn gặp khó khăn?

https://pastorrick.com/focus-on-gods-goodness-in-your-darkest-days/


Không có nhận xét nào: