Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2020

CHÌA KHÓA cho CUỘC ĐỜI CÂN BẰNG: CHÚA GIÊ-SU


TG: RICK WARREN - 15/8/2020

DG: Thang Chu

 

Trước hết hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời và điều Đức Chúa Trời muốn.  Rồi  tất cả các nhu cầu khác của con cũng sẽ được thỏa đáp” (Ma-thi-ơ 6:33 NCV).

 

Nếu bạn muốn sống cuộc đời cân bằng thực sự, bạn chỉ có thể nhìn vào một người trong suốt lịch sử làm gương mẫu của bạn: Chúa Giê-su.  Nếu bạn đặt Ngài làm trung tâm cuộc đời, đời bạn sẽ cân bằng hơn.

 

Hãy nghĩ đời bạn giống bánh xe.  Trung tâm bánh xe là trục.  Tất cả các căm xe đời bạn (đại diện cho các mối quan hệ của bạn, gia đình bạn, sự nghiệp bạn, mục tiêu bạn, v.v.) đều đến từ trục đó.  Tất cả chúng ta đều xây đời  mình quanh một số loại trục.  Câu hỏi là, cái gì sẽ là trục của bạn?  Có phải nó là gia đình bạn?  Có phải nó là sự nghiệp bạn?  Có phải nó là tiền bạc?

 

Hay nó sẽ là Chúa Giê-su?

 

Thể nào bạn biết điều gì bạn đang xây đời bạn xung quanh?  Hãy nhìn vào bất cứ gì bạn nghĩ về nhiều nhất.  Đó là điều đang thúc đẩy bạn.

 

Trung tâm đời bạn rất quan trọng để phát triển đời sống cân bằng.  Một trung tâm vững chắc dẫn đến đời sống vững chắc.  Một trung tâm yếu ớt, mỏng manh dẫn đến đời sống yếu ớt.  Khi tôi nghe người ta nói với tôi đời họ đang đến độ vỡ lìa, thường nghĩa là: Họ có trung tâm sai lỗi.  Một cái gì đó khác ngoài Chúa đã chiếm ưu tiên trong đời họ.

 

Trục đó không chỉ tạo vững vàng, mà còn kiểm soát, và ảnh hưởng mọi thứ khác về đời bạn.  Bất cứ gì bạn đặt làm trung tâm cuộc đời cũng sẽ là nguồn sức mạnh bạn.  Sức mạnh bánh xe luôn luôn phát từ tâm ra ngoài—không bao giờ ngược lại.

 

Hãy biến Chúa Giê-su thành trục cuộc đời bạn, và ngài sẽ cung cấp sự vững vàng, kiểm soát, và sức mạnh mà bạn cần.  Kinh Thánh nói, “Trước hết hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời và điều Đức Chúa Trời muốn.  Rồi  tất cả các nhu cầu khác của con cũng sẽ được thỏa đáp” (Ma-thi-ơ 6:33 NCV).

 

Khi bạn chọn đặt Chúa Giê-su làm trng tâm, tất cả các lĩnh vực khác trong đời bạn—từ gia đình bạn đến sự nghiệp bạn đến mục tiêu bạn—sẽ tìm được sự cân bằng trong Ngài.  Ngài sẽ định hướng đời bạn, ảnh hưởng nó, ban sức,ban nó sự vững vàng.

 

THẢO LUẬN

·      Nếu bạn xem đời mình như bánh xe, cái gì sẽ ở ngay trung tâm?

·      Những phiền nhiễu lớn nhất nào khiến bạn không có được cuộc đời cân bằng?

·      Trở ngại lớn nhất nào bạn nghĩ khi đặt Chúa Giê-xu vào trung tâm đời bạn?

https://pastorrick.com/the-key-to-a-balanced-life-jesus-2/

Không có nhận xét nào: