Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2020

BƯỚC BA trong KHỦNG HOẢNG: DỐC LÒNG BẠN RA cho CHÚA

TG: RICK WARREN - 21 tháng 8, 2020 
DG: Thang Chu 

 “Tôi dốc hết lòng mình, thổ lộ hồn linh mình cho ĐỨC CHÚA TRỜI” (Đa-ni-ên 9:3 The Message). 

Trong vài bài dưỡng linh gần đây nhất, chúng ta đã xem thể nào Đa-ni-ên cầu nguyện trong kỳ khủng hoảng cuộc đời ông và cuộc đời dân Y-sơ-ra-ên. 

 Đáp ứng của ông cho chúng ta thấy thể nào chúng ta có thể cầu nguyện theo cách Đức Chúa Trời nhậm lời. 

 Đến nay, chúng ta đã học được rằng chúng ta phải để Chúa nói với chúng ta trước khi chúng ta nói với Ngài và tập trung chú ý của chúng ta vào Chúa và tìm kiếm Ngài. Sau đó, chúng ta phải bộc lộ mong muốn của mình với nhiệt tâm. 

Quá nhiều lời cầu nguyện của chúng ta chỉ đơn giản là bị cắt và bị khô. Chúng ta nói mà không thực sự nghĩ điều chúng ta đang nói. Chúng ta thuộc lòng từng chữ. Không nhiệt tâm hoặc xác thực. 

 Sự thật là, Đức Chúa Trời quan tâm đến sự chân thành nhiệt tâm trong lời cầu nguyện của bạn hơn là chữ bạn sử dụng. 

 Hãy nghĩ xem thể nào lời đúng mà cảm xúc sai sẽ không tác dụng với người phối ngẫu của bạn. Điều đó cũng sẽ không tác dụng với Chúa. 

 Con người được tạo ra theo hình ảnh của Đức Chúa Trời. Ngài bày tỏ cảm xúc. Ngài tức giận. Ngài buồn. Ngài vui. Chúa không chỉ yêu bạn. Chúa yêu bạn đầy nhiệt tâm—về mặt cảm xúc. Đa-ni-ên mô tả lời cầu nguyện nhiệt tâm của ông trong Đa-ni-ên 9:3: “Tôi tha thiết cầu nguyện với Chúa là Đức Chúa Trời, khẩn cầu Ngài” (GNT). Từ “khẩn cầu” trong tiếng Do Thái nghĩa là “thỉnh cầu với đầy cảm xúc.” Đó là một tìm kiếm nghiêm túc. Đích thị là tìm kiếm bằng cả tấm lòng bạn. Đích thị là đang cầu xin. 

 Đó là lời cầu nguyện mà Đức Chúa Trời sẽ lắng nghe và trả lời.  

Tôi thích nghĩa song song này của Đa-ni-ên 9:3: “Tôi dốc hết lòng mình, thổ lộ hồn linh mình cho ĐỨC CHÚA TRỜI” (Đa-ni-ên 9:3 The Message).  Có lẽ bạn cần cầu nguyện như vậy cho gia đình mình. Bạn cần dốc lòng mình và thay mặt họ dốc đổ hồn linh mình lên Chúa. Có lẽ bạn cần làm điều đó về hôn nhân bạn hoặc tài chính bạn. Tất cả chúng ta cần làm điều đó về thế giới xung quanh. Toàn cầu đang khủng hoảng. Và ngoài đại dịch coronavirus, chúng ta có thể thấy những chuyện như sự tàn phá của chiến tranh, nạn đói, và cái ác trong thế giới chúng ta. 

 Chúng ta cần dốc lòng ra với Đức Chúa Trời về điều đó. 

 THẢO LUẬN 

 • Khi bạn cầu nguyện, điều gì khuấy động nhiệt tâm sâu đậm nhất của bạn?
 • Tại sao chúng ta thường dùng đến những lời cầu nguyện theo công thức hoặc được nghe rồi? 
• Thể nào bạn có thể mang thêm nhiệt tâm vào đời sống cầu nguyện của mình?

 https://pastorrick.com/step-three-in-crisis-pour-your-heart-out-to-god-2/

Không có nhận xét nào: