Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 17 tháng 8, 2020

ĐIỀU GÌ TA NÊN LÀM NGÀY SA-BÁT

TG: RICK WARREN - 17 tháng 8, 2020

TG: Thang Chu

 

“Con có sáu ngày làm việc mình, nhưng ngày thứ bảy là ngày nghỉ ngơi dành riêng cho Ta" (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:9-10 GNT).

 

Mỗi chúng ta phải ý thức quyết định dành thời gian cho điều khác ngoài việc làm.  Nếu không, chúng ta sẽ không bao giờ nghỉ ngơi.  Tôi lập quyết định tỉ mỉ về số giờ tôi sẽ làm việc mỗi tuần và tôi bám nó.  Tôi khích lệ mọi người làm vậy.  Nếu không, chúng ta sẽ nhanh chóng kiệt sức.

 

Nó giống như cung và tên.  Khi cây cung liên tục bị căng, nó sẽ mất sức mạnh.  Nó phải được trùng dây định kỳ.  Bạn cần ép mình đặt ra giờ giấc thực tế và rồi tự chịu trách nhiệm—và nhờ ai đó kiểm tra bạn trong tiến trình này.

 

Nghỉ ngơi hợp lý không phải là tâm lý phổ biến hoặc chỉ là lời khuyên hữu ích.  Nó quan trọng đối với tấm lòng Đức Chúa Trời đến nỗi Ngài đặt nó vào Mười Điều Răn—cùng với “Chớ giết người,”Chớ nói dối,” và “Chớ trộm cắp.”  Điều rănHãy lấy một ngày nghỉ mỗi bảy ngày” lọt vào danh sách 10 lựa chọn đạo đức hàng đầu của Đức Chúa Trời.  Chẳng lẽ nó không lọt vào danh sách của chúng ta sao?

 

Kinh Thánh nói, “Con có sáu ngày làm việc mình, nhưng ngày thứ bảy là ngày nghỉ ngơi dành riêng cho Ta" (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:9-10 GNT).  Chúng ta gọi đây là ngày Sa-bát, đơn giản nghĩa là “ngày nghỉ ngơi.”  Bạn nên làm gì vào ngày Sa-bát của mình?

 

1. Nghỉ ngơi cơ thể bạn.  Nếu bạn không dành thời gian nghỉ ngơi, cơ thể của bạn sẽ khiến bạn dành thời gian.  Lưng bạn sẽ lệch.  Bạn sẽ đau đầu.  Bạn sẽ bị cúm.  Chúa không thiết kế cơ thể chúng ta đi mà không nghỉ.  Đó là lý do tại sao đôi khi điều thiêng liêng nhất bạn có thể làm vào ngày Sa-bát của mình là chợp mắt!

 

2. Nạp lại tình cảm bạn.  Mọi người làm điều này khác nhau.  Đối với một số người, việc nạp lại diễn ra qua sự yên tĩnh.  Người khác trẻ hóa qua giải trí.  Lại có người khác phục hồi qua mối quan hệ.  Hãy khám phá điều gì cần thiết để nạp lại tình cảm bạn,khiếnlà một phần thường xuyên của ngày Sa-bát của bạn.

 

3. Nhắm tập trung tâm linh bạn.  Bạn cần thờ phượng vào ngày Sa-bát của mình.  Hãy dành thời gian nhắm tập trung vào Chúa thay vì mọi vấn đề của bạn.  Thờ phượng đặt mọi thứ khác vào tầm nhìn.  Nó thu nhỏ các vấn đề của bạn.  Nó nhắc bạn rằng Chúa vẫn ở trên ngai Ngài và Ngài sẽ giúp bạn vượt qua bất cứ gì bạn đang đối diện.  Thình lình vấn đề mà bạn bị căng thẳng suốt tuần sẽ gần như không còn lớn nữa.

 

Tất cả chúng ta cần ngày Sa-bát trong đời mình.  Nó không nhất thiết phải vào Chủ Nhật. Có thể là bất kỳ ngày nào trong tuần, nhưng bạn cần lấy một ngày mỗi tuần để cơ thể được nghỉ ngơi, nạp lại tình cảm,nhắm tập trung tâm linh.

 

THẢO LUẬN

·      Những loại dấu hiệu tâm thần, tình cảm, tâm linh, và thể chất nào bạn nhận ra khi bạn không nghỉ ngơi đầy đủ?

·      Điều gì có xu hướng là trở ngại lớn nhất của bạn khi lấy ngày Sa-bát hàng tuần?

·      Cách tốt nhất nào bạn nạp lại tình cảm?

https://pastorrick.com/what-should-you-do-on-the-sabbath-2/

Không có nhận xét nào: