Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

ĐỨC TIN, KHÔNG PHẢI CẢM GIÁC, LÀM VUI LÒNG CHÚA


TG: RICK WARREN - 27/8/2020

DG: Thang Chu

 

“Tôi trần truồng ra từ bụng mẹ, và trần truồng tôi sẽ từ giã.  CHÚA ban cho và CHÚA đã lấy lại; nguyện danh CHÚA được ngợi khen” (Gióp 1:21 NIV).

 

Khi bạn là Cơ-đốc-nhân mới, Đức Chúa Trời sẽ thường cho bạn cảm xúc xác nhận để bạn biết Ngài đang ở đó và Ngài quan tâm.  Nhưng khi bạn trưởng thành trong đức tin, Đức Chúa Trời sẽ dứt sữa bạn khỏi bất kỳ sự phụ thuộc nào vào cảm xúc của bạn để tin Ngài hiện diện và hành động trong đời bạn.

 

Sự toàn năng của Đức Chúa Trời và việc hiển lộ sự hiện diện của Ngài là hai điều khác nhau.  Một cái sự kiện ; cái kia thường là cảm giác.  Đức Chúa Trời luôn hiện diện, ngay cả khi bạn không biết về Ngài, và sự hiện diện của Ngài quá sâu thẳm để có thể đo lường bằng cảm giác đơn thuần.

 

Đúng, Ngài muốn bạn cảm nhận sự hiện diện của Ngài, nhưng Ngài càng quan tâm rằng bạn tin cậy Ngài hơn là bạn cảm nhận Ngài.  Đức tin, chứ không phải cảm nhận, làm vui lòng Chúa.

 

Những tình huống giương rộng đức tin bạn nhất sẽ là những lúc cuộc đời tan rã và Chúa không biết nơi đâu mà tìm.  Điều này xảy ra với Gióp.  Chỉ một ngày, ông mất tất cả—gia đình ông, việc kinh doanh ông, sức khỏe ông, và mọi thứ ông sở hữu.  Và, nản lòng nhất là, Đức Chúa Trời không nói gì với Gióp trong 37 chương!

 

Thể nào bạn ngợi khen Chúa khi bạn không hiểu điều gì đang xảy ra trong đời bạn và Chúa thì im lặng?  Thể nào bạn nối kết trong cơn khủng hoảng mà không có liên lạc?  Thể nào bạn dán mắt vào Chúa Giê-su khi chúng đầy nước mắt?  Bạn làm điều Gióp làm: Rồi tôi sấp mình xuống đất thờ phượng và nói: ‘Tôi trần truồng ra từ bụng mẹ, và trần truồng tôi sẽ từ giã.  CHÚA ban cho và CHÚA đã lấy lại; nguyện danh CHÚA được ngợi khen (Gióp 1:20-21 NIV).

 

Hãy nói với Chúa chính xác cảm nhận của bạn.  Hãy dốc lòng cho Chúa.  Hãy trút mọi cảm xúc mà bạn đang cảm nhận.  Gióp làm vậy khi ông nói, “Tôi không thể im lặng!  Tôi tức giận và cay đắng.  Tôi phải nói” (Gióp 7:11 GNT).

 

Ông kêu la khi Đức Chúa Trời dường như xa cách: “Ôi, trong những ngày tôi còn hưng thịnh, khi mối tương giao thân mật của Đức Chúa Trời ban phước cho nhà tôi” (Gióp 29:4 NIV).

 

Đức Chúa Trời có thể giải quyết sự nghi ngờ, tức giận, sợ hãi, đau đớn, bối rối, và thắc mắc của bạn.  Bạn có thể đem mọi điều đến Ngài trong lời cầu nguyện.

 

THẢO LUẬN

·      Cách nào bạn có thể chứng tỏ sự tin cậy của mình nơi Đức Chúa Trời ngay cả khi bạn không cảm thấy sự hiện diện của Ngài?

·      Vài điều cụ thể nào bạn có thể ngợi khen Đức Chúa Trời ngay cả khi bạn không hiểu điều gì đang xảy ra trong đời mình?

·      Bạn có bao giờ cảm thấy lo lắng về việc đem sự nghi ngờ, tức giận, sợ hãi, đau buồn, bối rối hoặc thắc mắc của bạn đến Chúa không?  Tại sao có hoặc tại sao không?

https://pastorrick.com/faith-not-feelings-pleases-god-2/

Không có nhận xét nào: