Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2020

KHI KẾ HOẠCH BẠN và KẾ HOẠCH CHÚA KHÔNG HỢP

TG: Rick Warren – ngày 8/8/2020

 

Tư tưởng Ta không giống tư tưởng con.  Đường lối con không giống đường lối Ta” (Ê-sai 55:8 NCV).

 

Đời đầy những gián đoạn.  Đôi khi chúng ta có kế hoạch lớn—về sự nghiệp, gia đình, hoặc mục vụ—nhưng Chúa đưa cuộc đời chúng ta theo hướng khác.

 

Khi kế hoạch ta và kế hoạch Chúa không khớp nhau, ta thường cố phá cửa.  Rồi sự việc trở nên tệ hơn.

 

Chỉ cần hỏi Giô-na.  Ông đã học cách khó khăn để đáp ứng khi kế hoạch Chúa và kế hoạch ông không khớp nhau.  Chúa bảo Giô-na cảnh tỉnh dân thành Ni-ni-ve rằng họ cần ăn năn tránh khỏi đường lối xấu xa của họ.  Nhưng Giô-na trốn khỏi Chúa kết thúc  trong bụng cá lớn, nên Đức Chúa Trời phải giải cứu ông.

 

Rồi Giô-na làm theo điều Đức Chúa Trời bảo làm, nhưng khi dân Ni-ni-ve ăn năn và Đức Chúa Trời không trừng phạt họ, nhà tiên tri đó vô cùng thất vọng.

 

Vì vậy, Đức Chúa Trời cho Giô-na một bài học có chủ đích.  Đức Chúa Trời khiến một cây mọc đủ lớn để Giô-na có bóng mát.  Rồi Ngài gửi một con sâu để tấn công cây đó và giết chết cây.  Hôm sau, khi mặt trời chiếu xuống đầu Giô-na, ông bày tỏ sự thất vọng của mình với Đức Chúa Trời.

 

Và đó là khi Đức Chúa Trời nhắc Giô-na về bốn sự thật cần ghi nhớ khi kế hoạch Chúa khác kế hoạch chúng ta.

 

Chúa có thể thấy điều bạn không thể thấy.  Ngài có thể thấy quá khứ và hiện tại và tương lai cùng lúc.  Ngài đã sáng tạo thời gian, nên Ngài không bị chi phối bởi thời gian.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                    

 

Chúa tốt với bạn cả khi bạn cáu kỉnh.  Bạn có thể đã đi ngược hướng Chúa, và Ngài vẫn che chở bạn bằng bóng mát.  Chúa quan tâm đến sự thoải mái của bạn vì Ngài là loại Chúa như vậy.  Ngài yêu bạn cả khi bạn là người khó thương.

 

Chúa kiểm soát mọi chi tiết đời bạn.  Kế hoạch của bạn không thất bại một cách ngẫu nhiên.  Đức Chúa Trời có mục đích trong mọi điều trong đời bạn.  Giô-na cho chúng ta thấy rằng Đức Chúa Trời dùng điều lớn (con cá lớn) và điều nhỏ (con sâu) để hướng dẫn đời chúng ta, nhưng Ngài kiểm soát tất cả.

 

Chúa muốn bạn tập trung vào điều sẽ tồn tại.  Hầu hết điều bạn lo lắng sẽ không còn nữa vào hôm sau.  Đức Chúa Trời muốn Giô-na quan tâm đến sự cứu rỗi dân Ni-ni-ve, chứ không phải cái cây sẽ chết ngày hôm sau.  Trên hết tất cả, hãy tập trung vào việc nhận Lời Chúa vào lòng bạn và đem người vào gia đình Ngài.

 

Chỉ vì kế hoạch bạn không diễn ra theo cách bạn muốn không có nghĩa là Đức Chúa Trời không thân mật can dự vào từng bước.  Hãy cầu xin Chúa giúp bạn thấy bàn tay Ngài trong những kế hoạch bị hỏng của bạn và tin cậy vào lòng tốt của Ngài khi Ngài chỉ cho bạn con đường phía trước.

 

THẢO LUẬN

·      Hãy diễn tả lúc kế hoạch bạn và kế hoạch Chúa không khớp nhau.  Thể nào điều đó đem lại?

·      Nếu nhìn vào bốn lẽ thật trong bài dưỡng linh hôm nay, điều nào bạn cần được nhắc nhiều nhất khi đang vật lộn với điều Chúa đang làm?  Tại sao?

·      Vài cách nào bạn có thể giữ vĩnh viễn trong tâm trí khi điều chỉnh với kế hoạch của Đức Chúa Trời hơn là kế hoạch riêng bạn?

https://pastorrick.com/when-your-plans-and-gods-plans-dont-match/

Không có nhận xét nào: