Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2020

BƯỚC BỐN trong KHỦNG HOẢNG: BÀY TỎ CHÚA THẤY BẠN NGHIÊM TÚC

TG: RICK WARREN - 22 tháng 8, 2020

DG: Thang Chu

 

“Khi tôi cầu nguyện, tôi kiêng ăn quấn vải thô, và tôi rắc tro lên người” (Đa-ni-ên 9:3 TLB).

 

Lời cầu nguyện của Đa-ni-ên trong Đa-ni-ên 9 cung cấp chúng ta mô hình lớn về cách cầu nguyện trong cơn khủng hoảng.  Trong vài bài dưỡng linh trước, chúng ta đã học từ phân đoạn này cách để Chúa nói với chúng ta trước khi chúng ta nói với Ngài.  Rồi, chúng ta tập trung chú ý vào Chúa và tìm kiếm Ngài.  Và, chúng ta bày tỏ ước muốn của mình bằng cảm xúc.

 

Tiếp theo, kiểu cầu nguyện mà Đức Chúa Trời nhậm lời trong cơn khủng hoảng là ở nơi chúng ta bày tỏ lòng nghiêm túc của mình.  Bạn cần phải báo hiệu với Chúa rằng bạn quyết tâm về nhu cầu của mình.  Đó không chỉ là một ý nghĩ bất chợt hay một suy nghĩ xoàng xĩnh.  Bạn cần để Chúa thấy thể nào điều đó quan trọng đối với bạn.

 

Đa-ni-ên mô tả ba cách khác nhau mà ông báo hiệu lòng nghiêm túc của mình với Đức Chúa Trời: “Để bày tỏ nỗi buồn, tôi kiêng ăn, mặc vải thô, và ngồi trong đống tro” (Đa-ni-ên 9:3 NCV).

 

Chúng ta sẽ tập trung vào điều đầu tiên ông làm: Ông kiêng ăn.  Kiêng ăn kỷ luật tâm linh mà người ta áp dụng trong nhiều thế kỷ.

 

Chúa Giê-su cho biết một số phép lạ chỉ có thể xảy ra khi cầu nguyện và kiêng ăn, không phải chỉ bằng cầu nguyện.  Tại sao?  Kiêng ăn nói với Chúa rằng bạn nghiêm túc với lời cầu nguyện của mình.

 

Môi-se kiêng ăn trước khi ông nhận Mười Điều Răn.  Dân Y-sơ-ra-ên kiêng ăn trước khi tham gia nhiều trận chiến lớn.  Đa-ni-ên kiêng ăn để nhận hướng dẫn từ Đức Chúa Trời.  Nê-hê-mi kiêng ăn trước khi bắt đầu dự án xây dựng lớn.  Chúa Giê-su kiêng ăn để chiến thắng cám dỗ.

 

Kiêng ăn không nhất thiết phải liên quan đến thức ăn.  Đó là về việc loại bỏ những thứ khác khỏi đời bạn để bạn có thể tập trung vào cầu nguyện.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào kiêng ăn bày tỏ cho Đức Chúa Trời rằng bạn nghiêm túc cầu nguyện?

·      Kiêng ăn không nhất thiết liên quan đến thức ăn.  Đó là về việc loại bỏ những thứ khác khỏi đời bạn để bạn có thể tập trung vào cầu nguyện.  Ví dụ, bạn có thể bỏ việc dùng internet hoặc xem ti-vi trong một thời gian cụ thể và dùng thời gian đó để cầu nguyện.  Những điều gì bạn cân nhắc kiêng cử?

·      Thể nào bạn có thể khiến việc kiêng ăn kiên định (hoặc kiên định hơn) trong đời sống tâm linh của bạn?

https://pastorrick.com/step-four-in-crisis-show-god-youre-serious/

Không có nhận xét nào: