Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 18 tháng 8, 2020

ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT và NƠI BẠN CẦN ĐI


TG: RICK WARREN - 18 tháng 8, 2020

DG: Thang Chu

 

"Khi Thần lẽ thật đến, Ngài sẽ dẫn các con vào mọi lẽ thật" (Giăng 16:13 NCV).

 

Trước khi Chúa Giê-su thăng thiên, ngài hứa với các môn đồ rằng ngài sẽ gửi Đấng phù hộ, là Đức Thánh Linh.  Đấng phù hộ này sẽ luôn ở với dân sự Đức Chúa Trời—gồm bạn và tôi!

 

Đức Thánh Linh hoàn thành nhiều vai trò, bao gồm việc bảo bạn điều bạn cần biết và tiết lộ nơi bạn cần đi.

 

Thánh Linh dạy bạn rất nhiều điều quan trọng mà bạn cần biết trong cuộc sống—như cho bạn biết điều gì thật và điều gì không.

 

Ngài cũng cung cấp bạn nhận thức sâu từng lúc.  Khi bạn học để Thánh Linh dẫn dắt bạn, Ngài bảo bạn điều bạn cần biết khi bạn cần.

 

Bạn đã bao giờ đọc một câu Kinh Thánh buổi sáng và rồi, vài giờ sau, nhớ lại câu đó vào lúc bạn thực sự cần nó?  Đó chính là Đức Thánh Linh.

 

Kinh Thánh nói trong Giăng 16:13, "Khi Thần lẽ thật đến, Ngài sẽ dẫn các con vào mọi lẽ thật" (NCV).

 

Đôi khi Chúa làm điều này vì lợi ích bạn.  Nhưng đôi khi Ngài làm nó vì lợi ích người khác.  Chúa cho phép bạn chia sẻ sự thật mà Ngài đã cho bạn thấy.

 

Thánh Linh Chúa cũng sẽ giúp bạn đến nơi bạn cần đến.

 

Có phải Chúa đã đặt một ước mơ trong lòng bạn mà bạn chưa bao giờ có thể tự đạt được? Nếu bạn để Đức Thánh Linh hướng dẫn bạn, bạn sẽ đến những nơi bạn chưa bao giờ tưởng tượng.

 

Kinh Thánh có đầy ví dụ về những người đi theo hướng dẫn của Đức Chúa Trời.

 

Lu-ca 2:27 nói, “Thánh Linh dẫn Si-mê-ôn đến Đền thờ” (NCV).  Khi Si-mê-ôn đến đền thờ ngày hôm đó, ông được đặc ân cao nhất: Ông dâng hài nhi Giê-su cho Đức Chúa Trời.

 

Trong sách Công-vụ, chúng ta gặp câu chuyện về người khác vâng theo Thánh Linh Đức Chúa Trời.  Một ngày nọ, ông tên Phi-líp đang đi trên con đường bụi thì một nhà lãnh đạo nước Ê-thi-ô-pi cưỡi trên cỗ xe ngựa.  Công vụ 8:29 nói, “Thánh Linh nói với Phi-líp, ‘Hãy đếnvào cỗ xe này’” (ESV).

 

Phi-líp vâng theo Thánh Linh và thấy một ông đang đọc sách Ê-sai về Đấng Mê-si.  Phi-líp bảo ông rằng Đấng Mê-si đã đến.  Ông này lập tức yêu cầu được báp-têm, và ông mang theo Cơ-đốc-giáo trở về nước Ê-thi-ô-pi.

         

Vì Phi-líp lắng nghe lời thúc đẩy của Đức Thánh Linh, nên ông trở thành một phần trong công việc của Đức Chúa Trời.  Khi bạn lắng nghe Thánh Linh Đức Chúa Trời, Ngài cũng sẽ để bạn dự vào công việc Ngài.

 

Khi bạn lắng nghe và làm theo sự hướng đạo của Đức Thánh Linh, bạn sẽ thấy đức tin mình gia tăng vì bạn sẽ liên tục thấy Chúa hành động trong đời mình.  Bạn sẽ học rằng bạn có thể tin Ngài bảo bạn điều bạn cần biết và chỉ bạn nơi bạn cần đến.

 

THẢO LUẬN

·      Khi nào Thánh Linh Chúa từng bảo bạn điều bạn cần biết—có thể là một bài học đời lớn hoặc một nhận thức sâu nho nhỏ được ban cho đúng thời điểm?

·      Khi nào Thánh Linh từng chỉ bạn nơi bạn cần đến?  Có phải Chúa đang thúc bạn theo Ngài ở đâu đó bây giờ không?

·      Có phải bạn đã học biết nhận ra tiếng Chúa?  Thánh Linh lên tiếng thể nào trong đời bạn?

https://pastorrick.com/what-you-need-to-know-and-where-you-need-to-go/

Không có nhận xét nào: