Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 5 tháng 8, 2020

KHI CHÚA BAN CHO BẠN CƠ HỘI HAI, HÃY NẮM LẤY


TG: Rick Warren – ngày 5/8/2020

 

Vì chúng tôi là bạn đồng công với Chúa, chúng tôi khuyên anh chị em đừng để lòng tốt của Chúa bị lãng phí(2 Cô-rinh-tô 6:1 GW).

 

Khi Chúa cho bạn một cơ hội khác để hoàn thành sứ mệnh của bạn trong đời, hãy nắm chặt nó.  Đừng lãng phí nó.  Đó là lúc tập trung vào sự kêu gọi độc đáo của Chúa cho đời bạn.

 

Phao-lô viết trong 2 Cô-rinh-tô 6:1, “Vì chúng tôi là bạn đồng công với Chúa, chúng tôi khuyên anh chị em đừng để lòng tốt của Chúa bị lãng phí” (GW).

 

Ngài sẽ cho bạn một cơ hội khác để phục vụ Ngài.

 

Hãy nhìn Phao-lô.  Ông giết các Cơ-đốc-nhânông nghĩ họ dị giáo đang theo chân một nhà lãnh đạo đã chết và bị sỉ nhục.

 

Nhưng rồi Chúa Giêsu đối đầu Phao-lô trên đường đến thành Đa-mách—và ban cho ông cơ hội hai để hoàn thành sứ mệnh thực sự của ông trên trần gian.  Phao-lô nhận lấy công tác đó của ôngquay lại 180 độ—và ông không bao giờ quên cơ hội hai mà Chúa ban cho ông.

 

Sau này trong chức vụ của mình, Phao-lô nói: “Tôi không màng đến đời riêng mình.  Điều quan trọng nhất là tôi hoàn thành sứ mệnh tôi, công việc mà Chúa Giêsus ban cho tôi—để nói với mọi người Tin Mừng về ân sủng Thiên Chúa (Công Vụ 20:24 NCV).

ơ

Bởi Phao-lô quá biết ơn Chúa đã sử dụng ông, thì không còn gì khác quan trọng với ông nữa.

 

Bất kể tệ hại thể nào bạn đã làm rối lên, Chúa vẫn không thay đổi sứ mệnh của bạn.  Có lẽ bạn đã bắt đầu trôi dạt một chút.  Chúa vẫn không thay đổi sứ mệnh bạn.

 

Vậy hãy nắm lấy nó.   Hãy bắt đầu hôm nay.  Khi Chúa ban cho bạn một cơ hội khác—đừng trì hoãn việc vậng phục.

 

Cơ hội hai của Chúa phản ánh ân sủng Ngài và tình yêu của Ngài dành cho bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Có phải bạn đã trì hoãn việc vâng phục Chúa trong bất kỳ lĩnh vực cụ thể nào đó? Bạn có thể giải thích lý do tại sao?

·      Điều gì đang cản bạn nắm lấy cơ hội làm điều Chúa đã kêu gọi bạn làm?

·      Ai có thể là người chịu trách nhiệm và cầu nguyện cho bạn khi bạn theo đuổi sự kêu gọi của Chúa dành cho bạn?

https://pastorrick.com/when-god-gives-you-a-second-chance-seize-it/


Không có nhận xét nào: