Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 11 tháng 8, 2020

ĐỪNG DỰA VÀO vào GIẢI PHÁP SAI

 

TG: Rick Warren - 11 tháng 8, 2020

DG: Thang Chu

 

Hết thảy ai thờ thần tượng hư không đều quay khỏi Thiên Chúa là Đấng ban cho họ sự thương xót” (Giô-na 2:8 CNV).

Khi gặp hoạn nạn, chúng ta thường bị cám dỗ tìm giải pháp khắc phục—hoặc ít nhất là điều gì đó sẽ giúp chúng ta giảm căng thẳng.

Gia đình người ta lẽ đang tan rã.  Tài chính họ có lẽ đang tan rã.  Sự nghiệp họ có lẽ đang tan rã.  Sức khỏe họ có lẽ đang tan rã.  Bị dồn vào chân tường, họ thử mọi cách có thể tưởng tượng nổi để giải quyết vấn đề.  Mọi cách, tức là, ngoại trừ cầu xin Chúa giúp.

Chúng ta cần từ chối bất kỳ nỗ lực giải pháp sai nào, và thay vì thế hãy hướng vào Chúa xin giúp đỡ.

Giô-na có thời gian nghĩ về điều này khi ông bị kẹt trong cá lớn.  Đây là điều ông cầu nguyện: “Hết thảy ai thờ thần tượng hư không đều quay khỏi Thiên Chúa là Đấng ban cho họ sự thương xót” (Giô-na 2:8 CNV).

Ngày nay chúng ta không chạm khắc thần tượng.  Nhưng chúng ta vẫn có chúng.  Một số  chúng ta thần tượng hóa xe ô-tô của mình.  Người khác trong chúng ta thần tượng hóa nhà cửa chúng ta hoặc quần áo chúng ta.  Đôi khi người ta thần tượng hóa tài sản, sự giàu có, hoặc danh vọng.  Bất cứ gì chúng ta đặt trên Chúa đều là thần tượng.

Giải pháp duy nhất cho các vấn đề của chúng ta là ân sủng Đức Chúa Trời.  Bất cứ khi nào chúng ta chuyển sang thứ khác, chúng ta đang hướng tới thần tượng.

Nhiều năm trước, gia đình tôi đi nghỉ mát, và vì tôi thích tìm hiểu về đá và khoáng chất, chúng tôi đến cửa hàng bán các loại đá người ta sưu tầm.  Có một gian toàn bộ về pha lê thạch anh được cho là có thể giải quyết nhiều vấn đề.  Ví dụ, lời mô tả cho rằng các pha lê đó có thể cung cấp sự mãn nguyện và tự tin hoặc được cho là tạo ra lá chắn hộ mệnh hoặc thậm chí ban cho bạn một số loại trực giác tâm linh.

Nhưng tôi biết chúng không giúp được tôi với bất kỳ gì trong số đó.

Thật ra, pha lê và những lời hứa về chúng nhắc tôi về Rô-ma 1:25: “Họ đổi sự thật về Đức Chúa Trời cho lời dối trá, thờ phượng và phục vụ tạo vật thay vì Đấng Tạo Hóa” (NIV).

Khi bạn chọn tin điều gì đó, khác hơn Chúa sẽ giải quyết vấn đề bạn, bạn đang đặt tin cậy vào vật vô tri giác.  Bạn đang phục vụ tạo vật hơn là chính Đấng Sáng Tạo.

Khi Giô-na dưới đáy đại dương trong bụng cá lớn, ông không hướng đến thần tượng.  Ông tin cậy Chúa giúp đỡ—và Chúa đã vượt thắng.

Chúa sẽ làm vậy cho bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Thần tượng nào bạn cảm thấy hấp dẫn nhất để “thờ phượng” khi bạn đang cảm thấy tuyệt vọng?

·      Phần khó nhất nào về việc từ bỏ thần tượng của bạn?

·      Những thần tượng nào dường như phổ biến nhất trong cộng đồng của bạn?

https://pastorrick.com/dont-settle-for-false-fixes/

Không có nhận xét nào: