Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

TÌM CẢM GIÁC THÌ KHÔNG PHẢI LÀ THỜ PHƯỢNG


TG: RICK WARREN - 26 tháng 8, 2020

DG: Thang Chu

 

“Tôi đi về phía đông, nhưng Ngài không ở đó.  Tôi đi về phía tây, nhưng tôi không thể tìm thấy Ngài.  Tôi không thấy Ngài ở phía bắc, vì Ngài ẩn mặt.  Tôi nhìn phía nam, nhưng Ngài dấu mặt.  Nhưng Ngài biết tôi đang đi đâu.  Và khi Ngài trắc nghiệm tôi, tôi sẽ kết cuộc tinh ròng như vàng(Gióp 23:8-10 NLT).

 

Hôm qua, chúng ta thấy rằng đôi khi Đa-vít phàn nàn về sự vắng mặt rõ ràng của Đức Chúa Trời.  Nhưng sự thật là, Chúa không thực sự bỏ Đa-vít, cũng như Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ bỏ bạn.  Đức Chúa Trời đã hứa nhiều lần, “Ta sẽ không bao giờ rời con; Ta sẽ không bao giờ bỏ rơi con(Hê-bơ-rơ 13:5 GNT).

 

Tuy nhiên, Đức Chúa Trời không hứa rằng bạn sẽ luôn cảm thấy sự hiện diện của Ngài. Thật ra, Đức Chúa Trời thừa nhận rằng đôi khi Ngài giấu mặt khỏi chúng ta (xem Ê-sai 45:15).

 

Có những lúc Ngài dường như mất-tích-trong-công-vụ trong đời bạn.

 

Đây là phần bình thường của việc thử thách và làm trưởng thành mối tương giao của bạn với Đức Chúa Trời.  Mỗi Cơ-đốc-nhân đều trải qua nó ít nhất một lần và thường là nhiều lần.  Nó thật đau đớn và bối rối, nhưng nó tuyệt đối quan trọng cho sự phát triển đức tin của bạn.

 

Biết được điều này mang lại cho Gióp hy vọng khi ông không thể cảm nhận được sự hiện diện của Đức Chúa Trời trong đời mình.  Ông nói, “Tôi đi về phía đông, nhưng Ngài không ở đó.  Tôi đi về phía tây, nhưng tôi không thể tìm thấy Ngài.  Tôi không thấy Ngài ở phía bắc, vì Ngài ẩn mặt.  Tôi nhìn phía nam, nhưng Ngài dấu mặt.  Nhưng Ngài biết tôi đang đi đâu.  Và khi Ngài trắc nghiệm tôi, tôi sẽ kết cuộc tinh ròng như vàng” (Gióp 23:8-10 NLT).

 

Khi Đức Chúa Trời có vẻ xa cách, bạn có lẽ cảm thấy rằng Ngài đang giận bạn hoặc đang kỷ luật bạn vì một số tội lỗi.  Trên thực tế, tội lỗi cắt liên kết chúng ta khỏi mối tương giao mật thiết với Đức Chúa Trời.  Chúng ta làm buồn Thánh Linh Đức Chúa Trời và dập tắt mối tương giao với Ngài do không vâng lời, xung đột với người khác, bận rộn, kết bạn với thế gian, và các tội lỗi khác (xem Thi Thiên 51; Ê-phê-sô 4: 29-30; 1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:19; Giê-rê-mi 2:32; 1 Cô-rinh-tô 8:12; Gia-cơ 4: 4).

 

Nhưng thường thì cảm giác bị Chúa ruồng bỏ hoặc lạnh nhạt này không liên quan gì đến tội lỗi.  Đó là thử thách đức tin, là điều tất cả chúng ta bắt buộc đối diện: Bạn sẽ tiếp tục yêu thương, tin cậy, vâng lời, và thờ phượng Đức Chúa Trời, ngay cả khi bạn không cảm nhận sự hiện diện của Ngài hoặc bằng chứng hữu hình về công việc của Ngài trong đời bạn chứ?

 

Sai lầm phổ biến nhất của Cơ-đốc-nhân trong sự thờ phượng ngày nay là tìm kiếm trải nghiệm hơn là tìm kiếm Đức Chúa Trời.  Họ tìm kiếm cảm giác, và nếu nó xảy ra, họ kết luận rằng họ đã thờ phượng.

 

Nhưng Chúa thường loại bỏ cảm xúc của chúng ta để chúng ta không phụ thuộc vào chúng.  Thay vào đó, Ngài muốn kéo chúng ta vào mối quan hệ sâu đậm hơn với Ngài.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào việc hiểu những lẽ thật về thờ phượng này làm thay đổi thái độ của bạn về thời giờ thờ phượng trong hội thánh bạn?

·      Tại sao bạn nghĩ Chúa trắc nghiệm đức tin bạn?  Điều gì Ngài muốn đạt được trong đời bạn bằng cách làm điều đó?

·      Nếu bạn đang trải qua một thời điểm trong đời khi bạn không cảm thấy sự hiện diện của Đức Chúa Trời, bạn sẽ chọn đap ứng như thế nào?

 

https://pastorrick.com/seeking-a-feeling-is-not-worship-2/

Không có nhận xét nào: