Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

CHÚA LÀ THẬT, BẤT KỂ THỂ NÀO BẠN CẢM NHẬN

TG: RICK WARREN - 25/8/2020

DG: Thang Chu

 

“CHÚA đã ẩn mình khỏi dân sự Ngài, nhưng tôi tin cậy Ngài và đặt hy vọng vào Ngài” (Ê-sai 8:17 GNT).

 

Thật dễ để thờ phượng Chúa khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp trong đời bạn—khi được Ngài cung cấp thức ăn, bạn hữu, gia đình, sức khỏe,tình cảnh hạnh phúc.  Nhưng hoàn cảnh không phải lúc nào cũng dễ chịu.  Vậy bạn thờ phượng Chúa thế nào khi đó?  Bạn sẽ làm gì khi Đức Chúa Trời dường như xa triệu dặm?

 

Mức độ thờ phượng sâu sắc nhất là ca ngợi Đức Chúa Trời bất chấp đau đớn, tạ ơn Đức Chúa Trời trong thử thách, tin cậy Ngài khi bị cám dỗ, phó thác khi đau khổ, và yêu Ngài khi Ngài dường như xa cách.

 

Tác giả Philip Yancey từng lưu ý, “Bất kỳ mối quan hệ nào cũng bao gồm thời gian gần gũi và thời gian xa cách, và trong mối quan hệ với Chúa, dù thân mật đến đâu, con lắc sẽ lắc lư từ bên này sang bên kia.

 

Đó là khi việc thờ phượng gặp khó khăn.

 

Để làm trưởng thành tình bạn của bạn, Đức Chúa Trời sẽ trắc nghiệm điều đó bằng những khoảng thời gian dường như xa cách—những khoảng thời gian như thể Ngài bỏ rơi hoặc quên bạn.  Chúa cảm thấy xa cách triệu dặm.  Thánh John of the Cross gọi những ngày này của sự khô khan tâm linh và nghi ngờ về Đức Chúa Trời là “đêm tối của linh hồn.

 

Đức Chúa Trời gọi Vua Đa-vít là “người đẹp lòng Ta” (xem 1 Sa-mu-ên 13:14 và Công Vụ 13:22), nhưng Đa-vít đôi khi phàn nàn về sự vắng mặt rõ ràng của Đức Chúa Trời:

 

·      “Lạy Chúa, tại sao Ngài đứng tách biệt và xa xăm?  Tại sao Ngài ẩn mình khi tôi cần Ngài nhất?” (Thi Thiên 10:1 TLB).

·      “Chúa ơi, Chúa ơi, sao Ngài bỏ rơi tôi?  Sao Ngài quá xa khi tôi kêu cứu?” (Thi Thiên 22:1 NLT).

·      "Tại sao Ngài bỏ rơi tôi?" (Thi Thiên 43: 2 GNT; xin xem thêm Thi Thiên 44:23; 74:11; 88:14; 89:49).

 

Tất nhiên, Đức Chúa Trời thực sự không bỏ rơi Đa-vít, và ngài sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn.  Đức Chúa Trời đã hứa nhiều lần, “Ta sẽ không bao giờ rời con; Ta sẽ không bao giờ bỏ rơi con(Hê-bơ-rơ 13:5 GNT).

 

THẢO LUẬN

·      Những bước thiết thực nào bạn có thể thực hiện để giúp bạn thờ phượng Đức Chúa Trời ngay cả khi bạn trong cơn đau đớn hoặc trong kỳ khó khăn?

·      Điều gì bạn nghĩ Chúa có thể muốn bạn học trong thời gian này?

·      Một số lời hứa nào của Đức Chúa Trời có thể đem cho bạn hy vọng và khích lệ?

https://pastorrick.com/god-is-real-no-matter-how-you-feel-2/

Không có nhận xét nào: