Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 12 tháng 8, 2020

TẠ ƠN CHÚA TRƯỚC

 

 TG: RICK WARREN - 12/8/2020

DG: Thang Chu

 

“Tôi sẽ dâng tế lễ cho Ngài bằng bài ca tạ ơn.  Tôi sẽ giữ lời thề mình.  Chiến thắng thuộc về CHÚA!” (Giô-na 2:9 GW).

 

Khi bạn cảm thấy tuyệt vọng, việc tỏ lòng biết ơn dường như phản tác dụng.  Tại sao bạn cảm thấy biết ơn khi bạn lâm đường cùng?

 

Chỉ cần hỏi Giô-na.  Cuối lời cầu nguyện từ bụng cá lớn, trước khi Chúa giải cứu ông, ông chỉ cho chúng ta cách tạ ơn Chúa trước cho việc trả lời lời cầu nguyện của chúng ta: “Tôi sẽ dâng tế lễ cho Ngài bằng bài ca tạ ơn.  Tôi sẽ giữ lời thề mình.  Chiến thắng thuộc về CHÚA!” (Giô-na 2:9 GW).

 

Khác biệt gì giữa biết ơn trước và biết ơn sau?  Nếu tôi đợi để tạ ơn Chúa sau khi Ngài đáp lời cầu nguyện của tôi, đó là biết ơn.  Nhưng nếu tôi tạ ơn Chúa trước, trước khi Ngài đáp lời cầu nguyện của tôi, thì đó là đức tin.  Chúng ta luôn muốn tạ ơn Chúa khi Ngài đáp lời cầu nguyện chúng ta, nhưng chúng ta bày tỏ đức tin nơi Chúa nếu chúng ta cũng làm điều đó trước đó.

 

Thể nào bạn tạ ơn Chúa trước?  Giô-na chỉ chúng ta ba cách:

 

Giô-na tạ ơn Chúa bằng cách ngợi khen Ngài.  Trong Hê-bơ-rơ 13:15, chúng ta được cho biết, “Do đó, nhờ Chúa Giê-su, chúng ta hãy liên tục dâng lên Đức Chúa Trời của lễ ngợi khenlà bông trái của môi miệng xưng danh Ngài” (NIV).

 

Giô-na tạ ơn Chúa bằng cách trở lại sứ mệnh mình.  Giô-na biết mình làm sai.  Tất cả chúng ta từng ở đó, tuy nhiên điều đó không ngăn cản sứ mệnh Chúa dành cho bạn.  Sứ mệnh cuộc đời Giô-na vẫn y vậy.  Sứ mệnh đời bạn củng vẫn y vậy, cả khi bạn làm rối tung.

 

Giô-na tạ ơn Chúa bằng cách tin cậy Ngài khiến thành công.  Châm Ngôn 3:5-6 dạy, “Hãy tin cậy CHÚA hết lòng; đừng dựa vào hiểu biết của riêng con.  Hãy tìm kiếm ý chỉ Ngài trong mọi việc con làm, và Ngài sẽ chỉ con đường lối phải đi ” (NLT).

 

Trong Giô-na 1, chúng ta thấy Giô-na chạy trốn Đức Chúa Trời.  Trong Giô-na 2, chúng ta thấy Giô-na chạy đến Đức Chúa Trời và ân sủng Ngài.  Trong chương kế, chúng ta sẽ thấy Giô-na chạy cùng Chúa.

 

Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn, cả khi bạn bất tuân ý chỉ Ngài.  Đó là lý do tại sao bạn có thể tạ ơn Ngài ngay cả trước khi lời cầu nguyện của bạn được nhậm lời.

 

THẢO LUẬN

·      Lời cầu nguyện của bạn có thể trông ra sao khi bạn tạ ơn Chúa trước khi được nhậm lời?

·      Khi nào Chúa đã cho bạn cơ hội thứ hai?  Thể nào trải nghiệm đó đã ảnh hưởng đến bạn?

·      Hãy giải thích khác biệt giữa biết ơn trước khi và biết ơn sau khi bạn cầu nguyện.

https://pastorrick.com/thanking-god-ahead-of-time/

 

Không có nhận xét nào: