Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

ĂN MỪNG cùng CON CÁI BẠN!



TG: Rick Warren - ngày 1 tháng 11 năm 2019

“Người ta nên tận hưởng mỗi ngày đời họ, bất kể họ sống được bao lâu (Truyền Đạo 11: 8 NCV).

Trẻ em cần ăn mừng!

Đó chỉ là một chữ ưa thích cho chữ vui chơi.  Các gia đình nên vui chơi!  Ngôi nhà nên là nơi để vui chơi.  Đây là lỗi lớn trong nhiều, nhiều ngôi nhà mà cha mẹ về cơ bản là cha mẹ tốt và đang trông nom con cái họ, nhưng họ không có đủ niềm vui.  Họ quá bận rộn.  Họ trở về nhà với một danh sách “để làm sau khi công việc kết thúc.  Tất cả những thứ đó phải được làm, và họ không có thời gian vui chơi.

Bạn chịu đựng con bạn hay bạn vui thich chúng?  Trẻ em cần ăn mừng.

“Người ta nên tận hưởng mỗi ngày đời họ, bất kể họ sống được bao lâu” (Truyền Đạo 11: 8 NCV).

Khi con cái tôi lớn lên, chúng tôi có cái chúng tôi thích gọi là Chuyến Du Hành Huyền Bí của Bố.”  Theo định kỳ, tôi xáo trộn thời khóa biểu và nói, Hãy quên đi lối quen đó; chúng ta sẽ đi vui chơi. Tôi thậm chí đánh thức bọn trẻ vào giữa đêm và đặt chúng vào xe và làm một cái gì đó kỳ quặc—trong đêm đi học!  Vậy nếu chúng bỏ lỡ một ngày học thì sao?  Chúng sẽ nhớ sự kiện đó.  Chúng sẽ nhớ khi tôi thức chúng dậy thật sớm và cho chúng ăn bánh mì nướng Pháp mà tôi tô màu xanh lá cây.

Hãy vui chơi với con của bạn!  Hãy vui hưởng chúng!  Không một ngày nào ngoài lối quen sẽ tạo hoặc phá vỡ đời chúng.  Nhưng một sự kiện đặc biệt thật điên rồ và vui nhộn sẽ tạo một kỷ niệm mà con cái bạn sẽ không bao giờ quên.

Nếu bạn không ăn mừng và vui vẻ với con cái ở nhà, thì đừng ngạc nhiên khi chúng quyết định dành ít thời gian ở đó sau này trong đời.  Nếu bạn không vui chơi với con cái mình và thực sự vui hưởng chúng, thì đừng ngạc nhiên khi chúng lớn lên và dọn rakhông muốn quay lại rất thường xuyên.

Đừng chỉ chịu đựng con cái bạn.  Hãy vui hưởng chúng!


THẢO LUẬN
·      Điều nào ưu tiên hơn với bạn: thời khóa biểu của bạn hay đảm bảo con cái bạn được vui chơi?  Tại sao?
·      Tại sao đôi khi chúng ta đặt thời khóa biểu chúng ta trước con cái chúng ta?
·      Bạn có thể làm gì tuần này để vui chơi với con cái bạn?  Bạn sẽ phải từ bỏ gì để làm điều đó?

Không có nhận xét nào: