Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

HÃY GIỮ PHƯỚC BẠN với ĐÔI TAY RỘNG MỞ



TG: Rick Warren - ngày 7 tháng 11 năm 2019

“Có lợi lớn trong tin kính cặp theo sự thỏa lòng; vì chúng ta không mang gì vào thế giới, nên chúng ta không thể đem gì từ (1 Ti-mô-thê 6: 6-7 NRSV).

Chúa quan tâm đến đức tính của bạn hơn là sự thoải mái của bạn.  Ngài sẽ không cho bạn mọi thứ nếu bạn không học nguyên tắc thỏa lòng trước.

Thỏa lòng không phải là thiếu hoài bão.  Nó không phải là thiếu mục tiêu.  Thỏa lòng nghĩa là hạnh phúc của bạn không phụ thuộc vào hoàn cảnh bạn.

Cách nào bạn loại bỏ bất mãn?  Bạn loại bỏ nguyên nhân: so sánh.  Chúng ta so sánh mọi thứ ở đất nước này—bãi cỏ, xe hơi, chồng và vợ, quần áo, học vấn của con cái chúng ta (chúng ta thậm chí dán “Con Tôi Là Học Sinh Giỏi Tháng Này” trên bửng xe mình).

Bất cứ khi nào bạn so sánh, bạn sẽ trở nên bất mãn.  Bạn phải học cách ngừng so sánh bản thân với người khác.

Phao-lô nói trong Phi-líp 4:12, “Tôi biết thế nào là thiếu thốn, và tôi biết thế nào dư dật.  Tôi đã học được bí quyết thỏa lòng trong mọi tình huống” (NIV).  Thỏa lòng không đến cách tự nhiên; nó là điều chúng ta phải học.  Nếu chúng ta làm điều này, Chúa hứa thỏa đáp tất cả các nhu cầu tài chính của chúng ta.

Kinh Thánh nói, “Có lợi lớn trong tin kính cặp theo sự thỏa lòng; vì chúng ta không mang gì vào thế giới, nên chúng ta không thể đem gì từ nó” (1 Ti-mô-thê 6: 6-7 NRSV).

Một trong những bí quyết lớn nhất trong việc học thỏa lòng là nhận ra rằng bạn không thực sự sở hữu bất cứ thứ gì.  Tất cả là các khoản vay cho bạn trong vài thập kỷ!  Bạn đã không mang một điều gì vào thế giới này và bạn cũng sẽ không mang bất cứ thứ gì ra khỏi nó.  Bạn chỉ sử dụng nó trong khi bạn ở đây trên trần thế.

Kinh Thánh gọi đó là sự quản trị.  Bạn là người quản trị hoặc người quản gia những gì Chúa cho phép bạn có trong khi bạn ở đây, nhưng nó không thực là của bạn.  Khi bạn hiểu rằng bạn chỉ là người quản trị các phước lành mà Chúa cho phép trong đời bạn và bạn giữ chúng với đôi tay rộng mở, bạn sẽ không hoảng hốt về việc mất chúng.

Vậy nếu bạn mất đồ thì sao?  Chúa có thể tắt vòi này và bật vòi khác cách dễ dàng y vậy. Hãy học cách thỏa lòng vì đồ vật không tồn tại.  Chúa quan tâm đến đức tính của bạn hơn là sự thoải mái của bạn.


THẢO LUẬN
·      Thực tế mà nói, điều gì nghĩa là nắm giữ các phước lành Chúa với đôi tay rộng mở?
·      Hãy đặt mục tiêu hôm nay để ý thức về cách bạn so sánh bản thân với người khác. Bạn có thể làm gì khác khi bạn bị cám dỗ so sánh?
·      Điều gì nghĩa là làm người quản gia cái gì đó?  Bạn là người quản gia ra sao ở đây trên trần thế?

Không có nhận xét nào: