Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

CON CÁI BẠN CẦN LÒNG THƯƠNG XÓT của BẠN



TG: Rick Warren - ngày 31 tháng 10 năm 2019

“Hãy yêu thương lẫn nhau, vì tình yêu đến từ Thiên Chúa (1 Giăng 4: 7 NIV).

Nếu bạn muốn biết thế nào trở thành phụ huynh tốt và xây dựng gia đình vững vàng, bạn không cần tìm kiếm trực tuyến hoặc đến hiệu sách.  Đừng tìm gì xa hơn cuốn sách vĩ đại nhất từng được viết về cách làm phụ huynh: Lời Chúa, Kinh Thánh.

Kinh Thánh nói trong 1 Giăng 4:7, “Hãy yêu thương lẫn nhau, vì tình yêu đến từ Thiên Chúa” (NIV).

Hơn bất cứ gì khác, trẻ em cần tình yêu bất biến và vô điều kiện.  Cần một nơi mà chúng được chấp nhận—dù chúng hư hết sức.

Thương xót là gì?  Thương xót là sự kết hợp của yêu thương và hiểu biết.  Thương xót là nơi bạn biết mọi điều về ai đó và bạn vẫn thích người đó.

Tình yêu không tự nhiên.  Bạn phải học yêu.  Bạn học bằng thực hành.  Còn nơi nào tốt để luyện tập hơn với những người mà bạn buộc phải sống suốt đời mình?  Nếu bạn có thể học yêu gia đình bạn, bạn có thể yêu bất cứ ai.  Tại sao?  Bởi thật dễ yêu người ở xa, nhưng khi bạn ở bên họ suốt, bạn không phải lúc nào cũng hòa hợp.  Khi bạn thực tập tình yêu trong gia đình, bạn đang học yêu thương thật.

Rất nhiều lần chúng ta yêu con cái mình, nhưng chúng ta không bộc lộ nó theo cách mà chúng có thể hiểu.  Con cái hiểu tình yêu theo ba cách: tình cảm, khẳng định, và chú ý.

1.    Tình cảm.  Con cái cần rất nhiều cái ôm và chạm và hôn.  Chúng cần cảm nhận tình yêu của bạn.
2.    Khẳng định.  Bạn cần nói với con bạn mỗi ngày—và hơn một lần mỗi ngày—nhiều thể nào bạn yêu chúng.  Khẳng định với chúng, và xây dựng chúng lên bằng tình yêu.
3.    Chú ý.  Một trong những món quà tuyệt vời nhất bạn có thể tặng người khác là lắng nghe họ.  Khi bạn nhìn con cái ở cấp độ của chúng, bạn nói rằng, “Con cần thiết cho cha mẹ.  Con quan trọng đối với cha mẹ.  Cha mẹ muốn nghe điều con nói.”  Khi làm điều này, bạn bày tỏ lòng thương xót.

THẢO LUẬN
·      Những cách khác nhau nào bạn thấy con cái bạn bộc lộ và nhận được tình yêu?
·      Những lối quen hoặc thói quen nào bạn có thể thực hành để bạn bày tỏ cho con cái bạn tình cảm, khẳng định, chú ý mỗi ngày?
·      Nếu bạn không có con, bạn có trách nhiệm gì với những đứa trẻ trong đời bạn, chẳng hạn như cháu gái và cháu trai, hàng xóm, hoặc con của bạn bè?

Không có nhận xét nào: