Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

KHI BẠN XIN ĐIỀU GÌ ĐÓ, HÃY TIN CHÚA SẼ TRẢ LỜI



TG: RICK WARREN - 25 tháng 11 năm 2019

Ta bảo con rằng, bất cứ gì con xin khi cầu nguyện, hãy tin rằng con đã nhận được nó, và nó sẽ là của con” (Mác 11:24 NIV).

Nếu tôi đưa bạn một tấm séc hôm nay giá một ngàn đô-la, bạn có giữ lại lời cảm ơn cho đến khi bạn biết nó không bị lủng không?  Bất cứ ai biết tôi đều nghĩ, Đây là người khá tốt.  Tôi chắc chắn anh ta có đủ tiền trong ngân khoản để trả nó.  Tôi sẽ cảm ơn anh ấy ngay bây giờ. Bạn cảm ơn tôi trước khi bạn nhận được tiền mặt—và sau đó bạn sẽ đem séc đến ngân hàng.

Lời hứa của Chúa tốt hơn bất kỳ lời hứa nào của chúng ta.  Trước khi chúng ta nhận được điều Ngài đã hứa, chúng ta có thể nói, “Cảm ơn Ngài, Chúa ơi, rằng điều Ngài đã nói sắp xảy ra, sẽ xảy ra.

Một ví dụ tuyệt vời về điều này trong Hội Trường Danh Tiếng” của Chúa trong Hê-bơ-rơ 11.  Có nhớ Giô-suê và Giê-ri-cô, là nơi những bức tường sụp đổ?  Thể nào chúng đổ xuống?  Hê-bơ-rơ 11:30 nói, “Bởi đức tin, các bức tường Giê-ri-cô sụp đổ, sau khi quân đội diễu hành quanh chúng trong bảy ngày (NIV).

Dân Y-sơ-ra-ên sắp đi vào Đất Hứa, nơi thành Giê-ri-cô hùng mạnh.  Chúa đã hứa Ngài sẽ đưa dân Y-sơ-ra-ên vào thành đó,rồi cho họ kế hoạch Ngài: Ta muốn con diễu hành quanh Giê-ri-cô trong bảy ngày.  Rồi vào ngày thứ bảy, Ta muốn con diễu hành quanh thành bảy lần, tạ ơn Ta vì chiến thắng sắp đến. Và khi dân sự làm điều đó, những bức tường sụp đổ.  Chúa làm điều Ngài đã hứa!

Tôi thường nghĩ, “Chuyện gì xảy ra nếu tôi là một trong những người diễu hành quanh các tường đó trong bảy ngày? Một số người trong số họ ắt nhìn các bức tường, ngày càng lo lắng và tự hỏi thế nào Chúa có thể hạ tường xuống.  Nhưng rất nhiều người trong số họ đã có niềm tin thay vì thế.  Và mỗi ngày họ nhìn các bức tường và nghĩ về điều Chúa có thể làm và tạ ơn Ngài trước.

Đây là kiểu sống mà Chúa muốn bạn sống, kiểu sống tạ-ơn-Chúa-trước.  Chúa Giê-xu đã nói về điều đó trong Mác 11:24: “Ta bảo con rằng, bất cứ gì con xin khi cầu nguyện, hãy tin rằng con đã nhận được nó, và nó sẽ là của con” (NIV).

Khi bạn cầu xin Chúa điều gì đó, nếu bạn không tin, vậy tại sao lại xin?  Đó thật là thực hành rỗng tuếch.  Nhưng nếu bạn cầu nguyện và xin Chúa điều gì đó, Chúa Giê-su nói, hãy tin rằng Ngài sẽ làm điều đó.  Hãy tạ ơn Ngài trước về điều chỉ duy Ngài có thể làm được.  rồi chờ thể nào Ngài trả lời lời cầu nguyện của bạn.


THẢO LUẬN
·      Những lời hứa nào từ Chúa mà bạn đang tuyên bố khi bạn cầu nguyện?  Cách nào bạn có thể khám phá thêm về những lời hứa của Chúa?
·      Thế nào đời sống cầu nguyện của bạn tiết lộ chiều sâu trưởng thành tâm linh của bạn?
·      Điều gì bạn đã cầu xin Chúa?  Bạn có tin rằng Ngài sẽ giữ lời hứa Ngài không? Tại sao có hoặc tại sao không?

Không có nhận xét nào: