Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 27 tháng 11, 2019

KHÁC NHAU GÌ ĐỨC TIN TẠO RA?



TG: RICK WARREN - 27 tháng 11 năm 2019

“Đức tin đến từ việc nghe sứ điệp, và sứ điệp được nghe qua lời về đấng Christ (Rô-ma 10:17 NIV).

Tất cả gì Chúa muốn làm trong đời bạn, Ngài làm trên cơ sở đức tin.

Mọi người đều có đức tin.  Ngay cả người vô thần cũng có đức tin.  Vấn đề là bạn đặt đức tin vào điều gì và lượng đức tin bạn có.

Bạn muốn có thêm đức tin trong đời bạn không?  Rô-ma 10:17 nói, “Đức tin đến từ việc nghe sứ điệp, và sứ điệp được nghe qua lời về đấng Christ” (Rô-ma 10:17 NIV).  Kinh Thánh nói chúng ta có được đức tin qua việc lắng nghe Lời Chúa.  Trong vài ngày tới, khi chúng ta nhìn vào Kinh Thánh minh họa và giải thích thể nào đức tin tích cực có thể tạo khác biệt trong đời bạn, đức tin của bạn sẽ tăng trưởng.

Vậy, đức tin tạo khác biệt gì trong đời bạn?

Đức tin quyết định những gì Đức Chúa Trời có thể làm trong đời bạn.  Kinh Thánh nói, “Theo đức tin con, điều đó được thành cho con” (Ma-thi-ơ 9:29 NIV).  Chúa nói bạn phải chọn bao nhiêu phước hạnh trong đời bạn.  Bạn phải chọn bao nhiêu lời cầu nguyện được nhậm lời mà bạn có.  Bạn phải chọn nhiều mức nào Ngài có thể hành động trong đời bạn.  Tùy theo đức tin bạn.  Có hàng ngàn lời hứa trong Kinh Thánh, và đức tin là chìa khóa mở ra những lời hứa đó.

Bạn không cần phải cầu nguyện, “Chúa ôi, nếu Ngài không quá bận rộn và nếu Ngài đủ khả năng, thì đây là yêu cầu của con.”  Ma-thi-ơ 21:22 nói, “Nếu con tin, con sẽ nhận bất cứ gì con xin trong cầu nguyện” (NIV).

Đức tin quá quyền năng đến độ khi bạn chỉ đặt chút xíu nó vào một Đức Chúa Trời lớn lao, bạn sẽ nhận được kết quả lớn lao.  Đức tin biến những giấc mơ thành hiện thực.  Nó là cơ sở cho bất kỳ phép lạ nào trong đời bạn.  Chúa có làm phép lạ ngày nay không?  Tất nhiên Ngài làm!  Ngài làm chúng thông qua người ta và qua cầu nguyện.

Kinh Thánh nói trong 1 Giăng 5:4, Đây là chiến thắng đã vượt thắng cả thế giới—đức tin của chúng ta (ESV).  Đức tin cho bạn sự tự tin.  Nó vô hiệu hóa sợ hãi.  Nó cho bạn khả năng lao tới.  Hãy tưởng tượng Môi-se và A-rôn đứng trước Biển Đỏ và Môi-se quay sang A-rôn và nói, “Anh hãy tiến trước!

Đức tin cho bạn sự tự tin để tiến về phía trước, điều này tạo ra thành công trong đời bạn.

THẢO LUẬN
·      Bạn có muốn có thêm đức tin vào đời bạn không?  Bằng chứng nào chỉ ra lòng sẵn sàng của bạn để đầu tư thời gian và sức lực vào việc học Lời Chúa?
·      Thể nào bạn đã thấy Chúa làm phép lạ trong đời bạn hoặc người khác?  Đức tin đã đóng vai trò gì?
·      Tại sao bạn nghĩ rằng Đức Chúa Trời làm công việc Ngài trên cơ sở đức tin?  Điều gì Ngài muốn hoàn thành nơi bạn?

Không có nhận xét nào: