Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

GOM NHÓM BẠN LẠI để TĂNG TRƯỞNG TÂM LINH



TG: Rick Warren - ngày 15 tháng 11 năm 2019

“Chúng ta hãy xem xét cách nào chúng ta có thể thúc đẩy nhau hướng tới tình yêu và việc lành, không bỏ cuộc gặp nhau, như một số người quen làm, nhưng khích lệ lẫn nhau—và càng hơn nữa khi anh chị em thấy Ngày ấy gần đến” (Hê-bơ-rơ 10: 24-25 NIV).

Nếu bạn muốn đi xa trong mối quan hệ của bạn với Chúa Giêsu, đừng tự mình chạy việt dã.  Không ai có thể chạy đua cho bạn, nhưng người tathể—và nên—chạy đua với bạn.

Bạn sẽ bỏ cuộc mà không được nâng đỡ.

Bạn không cần 100 người với bạn.  Bạn không cần thậm chí 10 người.  Bạn chỉ cần ba hoặc bốn người chạy cùng bạn, nâng đỡ bạn trong tất cả gì Chúa muốn làm qua đời bạn.

Kinh Thánh bảo chúng ta, “Chúng ta hãy xem xét cách nào chúng ta có thể thúc đẩy nhau hướng tới tình yêu và việc lành, không bỏ cuộc gặp nhau, như một số người quen làm, nhưng khích lệ lẫn nhau—và càng hơn nữa khi anh chị em thấy Ngày ấy gần đến” (Hê-bơ-rơ 10: 24-25 NIV).

Đó là lý do tại sao bạn cần ở trong nhóm nhỏ.  Bạn cần những người có thể thúc đẩy bạn trong đời sống tâm linh của bạn.  Và bạn cần có khả năng thúc đẩy người khác.

Khi bạn ở trong nhóm nhỏ nơi bạn được yêu mến và chấp nhận bởi người khác, họ sẽ cho bạn can đảm để tiếp tục hành trình tâm linh của bạn.  Họ sẽ cầu nguyện cho bạn khi bạn không biết cách cầu nguyện cho chính mình.  Họ sẽ giúp bạn kiên trì trong cuộc đua của bạn.

Hãy làm bất cứ gì cần thiết để tìm một nhóm người cam kết với loại tình bạn và sự nâng đỡ đó.

Đó là sự khác nhau giữa chạy xong cuộc đua và bỏ cuộc.


THẢO LUẬN
·      Thể nào việc có một nhóm người quanh bạn đã giúp bạn làm được điều gì đó khó khăn?
·      Hành động nào bạn có thể thực hiện hôm nay để nâng đỡ việc phát triển tâm linh người khác?
·      Bạn có ba hoặc bốn người thúc đẩy bạn trong đời sống tâm linh bạn chưa? Nếu điều gì đó ngăn bạn phát triển những kiểu quan hệ đó, cách nào bạn có thể nhắm vào đó?


Không có nhận xét nào: