Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

NẾU BẠN GIEO RỘNG LƯỢNG, BẠN SẼ GẶT RỘNG LƯỢNG



TG: Rick Warren - ngày 8 tháng 11 năm 2019

Hãy nhớ điều này: Ai gieo ít cũng sẽ gặt ít, ai gieo nhiều cũng sẽ gặt nhiều.  Mỗi anh chị em nên  ban cho cái mình đã định trong lòng, không miễn cưỡng hay bị ép buộc, vì Chúa yêu người ban cho cách vui vẻ (2 Cô-rinh-tô 9: 6-7 NIV).

Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 9: 6-7, “Hãy nhớ điều này: Ai gieo ít cũng sẽ gặt ít, ai gieo nhiều cũng sẽ gặt nhiều.  Mỗi anh chị em nên  ban cho cái mình đã định trong lòng, không miễn cưỡng hay bị ép buộc, vì Chúa yêu người ban cho cách vui vẻ” (2 Cô-rinh-tô 9: 6-7 NIV).

Nguyên tắc gieo và gặt áp dụng cho mọi lĩnh vực sống, không chỉ tài chính của bạn.  Bất cứ gì bạn gieo trong cuộc sống, bạn sẽ gặt hái được.  Bất cứ gì bạn gửi vào sẽ được trả lại cho bạn.  Nếu bạn gieo những lời chỉ trích trong cuộc sống, bạn sẽ gặt những lời chỉ trích từ người khác.  Nếu bạn gieo lòng tốt, bạn sẽ gặt lòng tốt.  Đó là luật vụ mùa.  Nếu bạn trồng hạt táo, bạn không nhận được quả lê; bạn nhận được quả táo.  Nếu bạn gieo rộng lượng, bạn sẽ gặt được rộng lượng.

Đây là nguyên tắc vụ mùa:  Bất cứ khi nào bạn có nhu cầu, hãy gieo hạt giống.  Khi một nông dân nhìn cánh đồng cằn cỗi của mình, anh ta không kêu ca điều đó.  Anh chỉ đi ra và bắt đầu trồng một số hạt giống.  Nếu anh chỉ có chút hạt giống, anh có lựa chọn.  Anh có thể tích trữ nó hoặc cho đi.  Nếu anh giữ bám nó, đó là tất cả những gì anh có.  Nếu anh cho đi, Chúa sẽ nhân bội nó lên.  Điều tuyệt diệu là đây: Bạn không chỉ gặt cái bạn gieo.  Bạn luôn luôn gặt được nhiều hơn bạn gieo!

Chúa thiết lập nó theo cách này bởi Ngài muốn bạn trở nên giống Ngài.  Chúa là đấng ban cho.  Cách duy nhất bạn sẽ trở nên giống Ngài là học làm người rộng lượng.  Khi bạn keo kiệt, bạn giống ma quỷ.  Khi bạn rộng lượng, bạn giống Chúa.  Khi bạn cho đi, Chúa nhân bội nó lên.

Điều này nghe có vẻ phi lý—cho đi khi bạn đang cần để bạn sẽ nhận lại nhiều hơn.  Nhưng đó là lý do tại sao nó đòi hỏi đức tin!  Chúa nói cách bạn nhận được là qua cách cho đi, chứ không phải bám giữ.


THẢO LUẬN

·      Đã khi nào bạn nhận được từ Chúa và người khác nhiều hơn bạn đã cho đi?
·      Cách nào bạn nên quyết định cái để cho đi?
·      Một nhu cầu trong cuộc sống bạn ngay bây giờ là gì?  Cách nào bạn có thể cho đi chính cái đó cho người khác?

Không có nhận xét nào: