Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

HAI BƯỚC ĐỐI PHÓ CÁM DỖ



TG: Rick Warren - ngày 11 tháng 11 năm 2019

“Hãy tiếp nhận sự cứu rỗi của Chúa làm mũ bảo hiểm anh chị em,mang gươm Thánh Linh, là lời Chúa” (Ê-phê-sô 6:17 NCV).

Nếu bạn muốn có sức đối phó cám dỗ, bạn cần tuyên bố những lời hứa của Chúa mà Ngài đưa ra trong Lời Ngài về cám dỗ.  Mỗi người nên ghi nhớ 1 Cô-rinh-tô 10:13: “Chúa là thành tín; Ngài sẽ không để anh chị bị cám dỗ vượt quá những gì anh chị em có thể chịu đựng. Nhưng khi anh chị em bị cám dỗ, Ngài cũng sẽ cung cấp lối thoát để anh chị em có thể chịu đựợc nó (NIV).

Tôi gặp nhiều người nói với tôi rằng, “Tôi không thể tự giúp mình.  Thật không thể cưỡng lại.  Tôi không có lựa chọn nào khác ngoài lậm vào. Khi bạn nói điều đó, bạn đang gọi Chúa là kẻ nói dối!  Chúa nói rằng Ngài sẽ luôn đưa ra lối thoát khỏi cám dỗ mà bạn đối diện.  Nó có thể khó khăn và đau đớn.  Nó thậm chí có thể xấu hổ.  Nhưng sẽ luôn có lối thoát.  Chúa chắc chắn về điều đó!  Đó là lời hứa của Ngài.

Satan liên tục đánh trận với tâm trí bạn.  Đó là nơi trận chiến xảy ra.  Khi Chúa cho chúng ta một ý tưởng, nó là nguồn cảm hứng.  Khi Quỷ cho chúng ta một ý tưởng, nó cám dỗ.  Bạn chọn lựa mỗi ngày tư tưởng nào bạn phải dựa vào.

Bạn có thể thay đổi tâm trí mình bằng cách thay thế cám dỗ bằng chân lý,chân lý được tìm thấy trong Kinh Thánh.

Kinh Thánh nói ra để chống lại Quỷ.  Cách nào bạn làm điều đó?  Bằng cách chuẩn bị đối phó cám dỗ.  Ê-phê-sô 6:17 nói, “Hãy tiếp nhận sự cứu rỗi của Chúa làm mũ bảo hiểm anh chị em, và mang gươm Thánh Linh, là lời Chúa” (NCV).

Có hai điều bạn cần làm để đối phó cám dỗ.  Sự cứu rỗi là bước đầu tiên: “Hãy tiếp nhận sự cứu rỗi của Chúa làm mũ bảo hiểm anh chị em.”  Mũ bảo hiểm làm gì?  Nó bảo vệ đầu và tâm trí bạn, và đó là nơi mà trận chiến đang diễn ra.  Trước khi bạn có thể nói không với Quỷ, bạn phải học cách nói vâng với Chúa Giêsu Christ.  Bạn phải nhận quyền năng mình thông qua sự cứu rỗi.

Bước thứ hai là nhận Lời Chúa để sử dụng làm gươm.  Chân lý là thuốc chữa cám dỗ. Bạn có thể giữ Kinh Thánh của bạn trên bàn cà phê ở nhà, nhưng khi bạn ở sở và bạn bị cám dỗ, có ích gì cho bạn?  Không ích gì!  Bạn cần nắm chân lý trong sách đó trong tâm trí bạn.

Không chút nghi ngờ, chỉ một công cụ hữu hiệu nhất để chống cám dỗ là ghi nhớ Kinh Thánh.  Nếu bạn không có bất kỳ câu Kinh Thánh nào được nhớ, bạn không có vũ khí để đánh trận!  Khi Quỷ đến, cách nào bạn chống lại nó?  Nó không sợ ý kiến ​​của bạn, nhưng nó sợ chân lý.  Gươm Chúa là chân lý Chúa, nhưng chân lý đó chỉ trở thành vũ khí khi bạn ghi nhớ nó.


THẢO LUẬN
·      Một số mục tiêu nào bạn có thể đặt ra tuần này để ghi nhớ Kinh Thánh?
·      Một số mẹo ghi nhớ nào bạn sử dụng trong trường học?  Cách nào bạn có thể áp dụng chúng vào việc ghi nhớ Kinh Thánh?
·      Ai có thể là người đồng hành trách nhiệm của bạn khi bạn học nhớ Kinh Thánh? Tại sao thật quan trọng có một người như vậy?

Không có nhận xét nào: